Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: Tiêm 155 ngàn liều vaccine Sinopharm mũi 2 cho người dân

05:10, 07/10/2021

(ĐN) – Ngày 7-10, thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa cho hay, thành phố đang thực hiện tiêm mũi 2 vaccine Vero cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất. Trong đợt này, TP. Biên Hòa sẽ tiêm 155 ngàn liều vaccine này cho người dân.

 

(ĐN) – Ngày 7-10, thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa cho hay, thành phố đang thực hiện tiêm mũi 2 vaccine Vero cell của hãng Sinopharm. Trong đợt này, TP. Biên Hòa sẽ tiêm 155 ngàn liều vaccine này cho người dân.

Tiêm vaccine mũi 2 cho người dân tại TP. Biên Hòa
Tiêm vaccine mũi 2 cho người dân tại TP. Biên Hòa

Dự kiến, đến cuối tuần này, công tác tiêm chủng sẽ hoàn thành. Để đẩy nhanh tiến độ, TP. Biên Hòa đã huy động 65 đội tiêm chủng gồm 30 trạm y tế phường/ xã, Trung tâm Y tế và các đội hỗ trợ từ các bệnh viện

Theo ghi nhận, ngay từ đầu tuần, người dân đã đến điểm tiêm khá đông dù mỗi phường đều thông báo cụ thể giờ tiêm cho từng khu phố. Nhưng do tâm lý nhiều người mong được tiêm sớm nên lực lượng chức năng của các phường cũng đã được tăng cường để thực hiện giãn cách, tránh tập trung đông người. Tất cả những người đến tiêm đều mang theo giấy đã tiêm mũi 1.

Liên quan đến vaccine, toàn tỉnh còn 1.078.286 liều vaccine. Đến hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tiêm 2.395.537 liều vaccine ngừa Covid-19 cho 2.158.621 người (chiếm tỉ lệ 95,77% đối tượng trên 18 tuổi toàn tỉnh), trong đó, có 236.916 người đã tiêm đủ liều (chiếm tỉ lệ 10,51%).

Sở Y tế đang lên kế hoạch phân bổ các loại vaccine như AstraZeneca, Pfizer, Sinopharm… để các địa phương tiếp tục tiêm mũi 2 cho người dân. Ngoài những người tiêm mũi 2, Sở Y tế vẫn phân bổ để bổ sung tiêm mũi 1 cho những người chưa tiêm.

Theo Sở Y tế, ngay khi nhận được vaccine, các cơ sở tiêm chủng phải căn cứ vào số lượng vaccine và tình hình dịch tại địa phương để xây dựng kế hoạch chi tiết sử dụng vaccine; cần lưu ý bố trí sắp xếp thời gian tiêm, lượng người đến tiêm từng thời điểm, đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người, đảm bảo phòng chống dịch; hạn chế tối đa hao phí vaccine.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều