Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm trực tuyến: "Việt Nam môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn"

05:09, 27/09/2021

(ĐN) - Ngày 27-9, Cổng thông tin Chính phủ đã tổ chức tọa đàm trực tuyến với một số bộ ngành, tỉnh và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với chủ đề: "Việt Nam môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn".

(ĐN) - Ngày 27-9, Cổng thông tin Chính phủ đã tổ chức tọa đàm trực tuyến với một số bộ ngành, tỉnh và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với chủ đề: “Việt Nam môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn”. Tại Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì tọa đàm có sự tham gia của các sở, ngành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham dự tại điểm cầu Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham dự tọa đàm tại điểm cầu Đồng Nai

Theo Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc, đầu tư FDI đóng vai trò rất quan trọng với Việt Nam, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, thu ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động. Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, nhưng thu hút đầu FDI của Việt Nam trong 8 tháng của năm 2021 vẫn đạt 8,1 tỷ USD. Trong đó, có 428 dự án đầu tư mới và 517 dự án tăng vốn đầu tư.

Kết quả trên đã thể hiện Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các nhà đầu tư, đến môi trường đầu tư, chú trọng cải thiện, kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch. Chính phủ đã lắng nghe các kiến nghị của nhà đầu tư, giao các bộ, ngành, địa phương xem xét giải quyết các khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để họ yên tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Đại diện một số doanh nghiệp FDI cho biết, vẫn tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam, đồng thời mong muốn Chính phủ, các bộ ngành, các tỉnh tiếp tục ưu tiên vaccine tiêm cho người lao động và mở cửa để hồi phục sản xuất kinh doanh, đơn giản thủ tục hành chính.

Các ý kiến của doanh nghiệp FDI đều được các bộ ngành, tỉnh ghi nhận và trả lời ngay tại buổi tọa đàm. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên cho hay, người lao động tại các doanh nghiệp đã được đưa vào đối tượng ưu tiên tiêm phòng vaccine để hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch bệnh và duy trì sản xuất hiệu quả. 

Tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai thu hút đầu tư FDI hơn 30 năm, đến nay có 1.559 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 32,3 tỷ USD. Trong gần 9 tháng của năm 2021, dù dịch bệnh nhưng tỉnh vẫn thu hút đầu tư FDI được hơn 957 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh giải quyết việc làm cho gần 613 ngàn lao động. Trong tình hình khó khăn của dịch bệnh Covid-19, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp khôi phục sản xuất an toàn. Đồng thời, trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong lựa chọn phương án phục hồi sản xuất, tỉnh sẽ  hỗ trợ. Đồng Nai tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh.

                                              Hương Giang

Tin xem nhiều