Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 322 ngàn lao động được tiêm vaccine ngừa Covid-19

05:09, 27/09/2021

(ĐN) - Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hoà) vừa tổ chức tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid- 19 cho trên 2 ngàn công nhân lao động. Trước đó, hơn 13 ngàn người lao động công ty này đã sớm tiêm mũi 1 tập trung.

(ĐN) - Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hoà) vừa tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid- 19 mũi 2 cho trên 2 ngàn công nhân lao động. Trước đó, hơn 13 ngàn người lao động công ty này đã sớm tiêm mũi 1 tập trung.

Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hòa) tổ chức tiêm vaccine cho công nhân
Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hòa) tổ chức tiêm vaccine cho công nhân

Đại diện Công ty cho biết, trong những ngày qua, doanh nghiệp đã thiết lập bộ phận nhân sự để tương tác, hướng dẫn cho tất cả công nhân công ty đang ở nhà được tiếp cận tiêm chủng kịp thời theo kế hoạch ở địa phương nơi sinh sống. Đa số công nhân đã nhanh chóng gửi thông tin về phía công ty cập nhật. Nhờ cách làm đó mà đến nay, 92% công nhân công ty đã hoàn thành mũi 1 vaccine ngừa Covid-19. Tiến độ tiêm mũi 2 cũng đang được doanh nghiệp tích cực đôn đốc, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành nhằm đảm bảo sức khoẻ NLĐ khi quay trở lại làm việc.

Tại Tập đoàn Phong Thái (H.Trảng Bom) với 65 ngàn lao động, trong tuần qua đã tích cực tiêm vaccnie cho công nhân để nhanh chóng trở lại hoạt động sau hơn 2 tháng tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Theo lãnh đạo tập đoàn, cách đây một tuần, mới chỉ có khoảng 26% trong tổng số công nhân được tiêm mũi 1 tại khu công nghiệp Sông Mây. Đến ngày 25-9 đã tăng gần 3 lần ở con số 70%. Đây là tín hiệu vui để công nhân đủ điều kiên, đảm bảo an toàn khi trở lại làm việc trong tình hình mới.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, việc ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng công nhân đang được tỉnh Đồng Nai tăng tốc đẩy mạnh những ngày gần đây nhằm giúp các DN sớm mở cửa sản xuất kinh doanh trở lại. Tính đến ngày 25-9, đã có trên 322 ngàn công nhân lao động làm việc tại hơn 1 ngàn doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp được tiêm vaccine. Trong tuần này, các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức tiêm vaccine cho những công nhân “3 tại chỗ” và công nhân chuẩn bị đến doanh nghiệp làm việc sau thời gian ngừng việc do dịch bệnh.

Lan Mai

Tin xem nhiều