Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục các họat động hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong vùng dịch

03:09, 18/09/2021

(ĐN)– Ngày 18-9, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh trao tặng 500 phần quà (500 ngàn đồng/phần) giúp đỡ nhân dân khó khăn do đại dịch Covid-19 tại H.Trảng Bom.

 

* TP.Biên Hòa trao tặng hơn 6 ngàn phần quà cho các em thiếu nhi trong các vùng cách ly, phong tỏa

(ĐN)– Ngày 18-9, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh trao tặng 500 phần quà (500 ngàn đồng/phần) giúp đỡ nhân dân khó khăn do đại dịch Covid-19 tại H.Trảng Bom.

Đoàn đến thăm và tặng quà 2 cháu mồ côi cha mẹ do Covid-19
Đoàn đến thăm và tặng quà 2 cháu mồ côi cha mẹ do Covid-19 (Ảnh: Nguyệt Hà)

Tại đây, đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 và đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng lãnh đạo huyện đã trao tặng quà cho đại diện 10 hộ gia đình khó khăn do đại dịch Covid-19. Đoàn cũng đã đến tận nhà tặng quà trung thu và tiền mua sách vở cho 2 cháu mồ côi cha mẹ vì Covid-19; thăm một cơ sở nấu ăn thiện nguyện 0 đồng mỗi ngày phục vụ 1 ngàn suất ăn hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

* Nhằm chung tay chăm lo công tác an sinh xã hội, từ ngày 13 đến 17-9, Thiền tự Phước Quang (H.Long Thành) cùng các mạnh thường quân đã tổ chức trao tặng 2,6 ngàn phần quà cho người nghèo trên địa bàn nhiều xã của H.Long Thành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, có 2 ngàn phần quà bao gồm: rau, củ, quả và 600 phần quà, gồm: mì tôm, đường, nước tương, nước mắm, bột ngọt, bột nêm, trứng gà…

Đại đức Thích Nguyên Thông, trụ trì Thiền tự Phước Quang trao tặng quà cho người dân khó khăn
Đại đức Thích Nguyên Thông, trụ trì Thiền tự Phước Quang trao tặng quà cho người dân khó khăn (ảnh: Thảo Lâm)

Đối tượng được trao tặng quà là công nhân lao động tự do thất nghiệp ở các khu nhà trọ, các gia đình nghèo và người già neo đơn. Ngoài ra, Thiền tự Phước Quang còn trao tặng thêm 102 thùng sữa bột pha sẵn cho trẻ em ở các khu nhà trọ trên địa bàn huyện. Được biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, Thiền tự Phước Quang cùng các mạnh thường quân liên tục tổ chức nhiều "Chuyến xe nghĩa tình" chia sẻ yêu thương, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến với nhiều gia đình nghèo, người dân trong các khu cách ly trên địa bàn các huyện: Long Thành, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hoà.

* Sáng 18-9, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 1.300 phần quà Tết Trung thu (mỗi phần gồm bánh kẹo trung thu, sữa, lồng đèn và đồ chơi trẻ em) cho các em thiếu nhi tại các khu cách ly, phong tỏa phòng chống Covid -19 trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí trao tặng quà Trung thu lần này là gần 200 triệu đồng được UBND thành phố vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp.

Đại diện UBND thành phố Biên Hòa trao gửi quà Trung thu cho đại diện 1 khu cách ly y tế tập trung để phát cho các em thiếu nhi đang phải cách ly y tế tập trung
Đại diện UBND TP.Biên Hòa trao gửi quà Trung thu cho đại diện 1 khu cách ly y tế tập trung để phát cho các em thiếu nhi đang phải cách ly y tế tập trung (ảnh: Khắc Thiết)

Bên cạnh đó, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các đoàn đến trao tặng gần 5.000 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trong các vực cách ly, phong tỏa phòng chống dịch Covid -19 với nguồn kinh phí do các địa phương vận động hỗ trợ. Ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, trong thời gian phòng chống dịch hơn 2 tháng qua, tại các khu cách ly, phong tỏa ở các địa phương, nhiều em thiếu nhi chịu khá nhiều thiệt thòi khi không có điều kiện vui chơi giải trí như trong điều kiện không có dịch. Đặc biệt, Tết Trung thu năm nay, nhiều em thiếu nhi lại phải cách ly y tế tập trung, thậm chí phải xa bố mẹ người thân do liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid -19.

Nguyệt Hà - Thảo Lâm - Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều