Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-9-2021

10:09, 17/09/2021

Chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp sống chung với Covid-19; Đồng Nai tổ chức họp báo về kế hoạch phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội; doanh nghiệp mong sớm được tiêm vaccine để phục hồi sản xuất; phóng sự truyền hình về chương trình "Bếp ăn thanh niên" chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4364 ra ngày 18-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 18-9
Bìa số báo ra ngày 18-9

Chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp sống chung với Covid-19; Đồng Nai tổ chức họp báo về kế hoạch phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội; doanh nghiệp mong sớm được tiêm vaccine để phục hồi sản xuất; phóng sự truyền hình về chương trình “Bếp ăn thanh niên” chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4364 ra ngày 18-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chuẩn bị tâm thế mới cho người dân và doanh nghiệp

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 17-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định Đồng Nai phải chấp nhận sống chung với Covid-19, nhưng không đồng nghĩa với việc để dịch bùng phát quá sức chịu đựng của xã hội, hệ thống y tế. Phải kiểm soát tốt một cách chủ động, phải chuẩn bị tâm thế cho người dân, doanh nghiệp thích nghi, sống chung với dịch.

* Không chủ quan dù dịch Covid-19 đang đi xuống

Sáng 17-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và kế hoạch từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

* Ngành chế biến gỗ mong sớm phục hồi sản xuất

Chế biến gỗ là một trong những ngành có giá trị  kim ngạch xuất khẩu cao của Việt Nam. Tiếp đà tăng trưởng những năm trước, nửa đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu gỗ tiếp tục đạt những con số ấn tượng. Tuy nhiên, từ tháng 7, nhất là trong tháng 8, ngành gỗ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm ngưng sản xuất để chống dịch.

* Bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại trên môi trường mạng

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ việc trẻ em bị bắt nạt, xâm hại trên mạng xã hội. Đây là thực trạng cần được gia đình, nhà trường và các ngành chức năng quan tâm, nhất là trong thời điểm nhiều học sinh đang dùng máy tính, laptop, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến.

* Vẫn chú ý phòng dịch sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Theo các nhà chuyên môn, vaccine là “lá chắn” hữu hiệu chống lại sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 nhưng không bảo vệ được người tiêm một cách tuyệt đối. Bởi thế, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, sau tiêm vaccine vẫn phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

* Doanh nghiệp chờ tiêm đủ vaccine để phục hồi sản xuất

Mặc dù tỉnh đã ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động trong các doanh nghiệp, nhưng đến nay tỷ lệ người lao động được tiêm mới đạt bình quân hơn 30%. Các doanh nghiệp hy vọng sớm có đủ vaccine tiêm phòng cho người lao động để khôi phục lại sản xuất vào cuối tháng 9-2021.

* Phóng sự truyền hình: “Bếp ăn thanh niên” ấm lòng lực lượng tuyến đầu

Từ đầu tháng 9, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai chương trình “Bếp ăn thanh niên” phục vụ suất ăn khuya cho lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát, phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh. Món quà tinh thần tuy nhỏ nhưng đã góp phần động viên, mang đến niềm vui cho những người đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều