Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp thêm sức mạnh chống dịch Covid-19

09:09, 05/09/2021

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch, những ngày qua, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đón nhận thêm nhiều nguồn lực quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch, những ngày qua, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đón nhận thêm nhiều nguồn lực quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Sắp xếp hàng hóa hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh
Sắp xếp hàng hóa hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh. Ảnh: N.HÀ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, sự đóng góp về vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch và các nguồn lực khác… đã và đang tiếp thêm động lực cho cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh. Đồng thời, còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong những lúc nguy nan, gian khó…

* Chung tay hỗ trợ

Là người đã trực tiếp đến Đồng Nai 4 lần để hỗ trợ máy thở, thuốc điều trị Covid-19 cùng nhiều vật tư y tế, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh bày tỏ, trong lúc khó khăn, Kim Oanh có mối quan hệ với các đối tác nên thuận lợi trong việc mua một số máy thở cùng thuốc điều trị Covid-19 để trao tặng cho các địa phương có dịch diễn biến phức tạp. Bà Kim Oanh chia sẻ: “Điều khiến tôi muốn đưa nguồn lực về hỗ trợ cho Đồng Nai là lãnh đạo tỉnh đã có cách làm việc rất nhanh chóng, quyết liệt vì người dân. Do đặc thù giao thông đi lại khó khăn trong mùa dịch nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn chờ chúng tôi ngay cả ngoài giờ làm việc, trong ngày nghỉ. Cá nhân tôi rất xúc động và mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”. Đến nay Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành gần 40 tỷ đồng hỗ trợ nguồn lực phòng dịch cho Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành khác.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh CAO VĂN QUANG cho biết, riêng tuần cao điểm từ 27-8 đến 3-9, Ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực của tỉnh đã phối hợp trao tặng hơn 1,4 ngàn phần quà; trên 247 tấn gạo, 135 tấn nông sản… với tổng kinh phí ước tính trên 6,1 tỷ đồng.

Liên tục trong tuần qua, không kể ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính, tỉnh đã tổ chức tiếp nhận nhiều nguồn lực của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ cho công tác chống dịch. Đến trao tặng 2 máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 3 tỷ đồng vào trưa 1-9, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Ngân hàng thương mại CP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho rằng: “Biết là ngoài giờ làm việc nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nên chúng tôi nỗ lực để thực hiện, chung tay cùng Đồng Nai đẩy lùi dịch bệnh”…

* Tiếp thêm động lực chống dịch

Đón tiếp các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đến hỗ trợ nguồn lực cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, làn sóng Covid-19 lần thứ tư còn diễn biến phức tạp, nếu chỉ riêng hệ thống chính trị rất khó khăn trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Do đó rất cần sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp vào thời điểm này.

“Đặc biệt trong giai đoạn tỉnh đang tập trung tổng lực cho công tác xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng thì những máy thở, máy xét nghiệm, thuốc điều trị Covid-19 hay gạo, nhu yếu phẩm, vật tư y tế thực sự rất cần thiết và đúng với tinh thần “thương người như thể thương thân”. Điều này vừa thể hiện truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, vừa thể hiện sự cộng đồng trách nhiệm cùng tỉnh chung tay đẩy lùi đại dịch” - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã chỉ đạo để tất cả các nguồn lực ủng hộ, đóng góp đều được đưa xuống các xã, phường, thị trấn để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và góp phần thực hiện phương châm “lấy xã, phường làm pháo đài chống dịch” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, tính đến ngày 3-9, Ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực của tỉnh đã chuyển về hỗ trợ các địa phương và lực lượng tuyến đầu chống dịch hàng chục ngàn tấn rau, củ, quả, gạo, nhu yếu phẩm, thuốc men hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Tổng nguồn lực hỗ trợ đã giúp đỡ trên 488,5 ngàn lượt hộ dân được thụ hưởng với tổng kinh phí trị giá trên 194,8 tỷ đồng. Trong những ngày sắp tới, Đồng Nai tiếp tục đón nhận tình cảm vật chất, tinh thần và các nguồn lực chống dịch. Riêng Quỹ Vaccine phòng dịch tính từ ngày 1-5 đến 3-9, toàn tỉnh đã huy động được trên 122,8 tỷ đồng.

Là một trong những hộ dân được hỗ trợ, ông K’Pa Kiêm, là lao động tự do đang sinh sống tại khu nhà trọ ở TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất cho biết, cả hai vợ chồng ông đều từ tỉnh Gia Lai đến làm việc tại Đồng Nai và công việc chính là phụ hồ hoặc ai thuê gì làm nấy nên khi dịch bùng phát trở lại cuộc sống gia đình ông rất khó khăn. “Từ khi giãn cách xã hội (đầu tháng 7 đến nay), vợ chồng tôi đã 4 lần được nhận quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 nên cũng yên tâm ở nhà” - ông K’Pa Kiêm nói.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều