Tăng cường quản lý hoạt động của hệ thống ATM trong thời gian chi trả lương

Cập nhật lúc 12:46, Chủ Nhật, 05/09/2021 (GMT+7)

(ĐN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động hệ thống ATM.

Người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng trên hệ thống ATM của một ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng trên hệ thống ATM của một ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Theo đó, chi nhánh đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đảm bảo đủ lượng tiền mặt trong các máy ATM, đặc biệt là các máy ATM tại vùng đông dân cư, vùng cách ly y tế trong thời gian chi trả lương cho người lao động sắp tới; kiểm tra, giám sát toàn bộ các điểm lắp đặt máy ATM, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, cung cấp và đề nghị khách hàng sát khuẩn tay trước và sau khi giao dịch tại máy ATM, hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi giao dịch tại máy ATM.

Các tổ chức tín dụng cần chủ động làm việc với doanh nghiệp điều chỉnh thời gian chi trả lương cho người lao động hợp lý để giảm tải việc tập trung đông người rút tiền tại các máy ATM trong một thời điểm; tuyên truyền, quảng bá và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giao dịch online…

Trong các ngày: 29-8 và 4-9, qua kiểm tra thực tế của NHNN chi nhánh Đồng Nai tại hơn 40 điểm lắp đặt ATM trên địa bàn TP.Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch..., nhiều điểm lắp đặt máy ATM chưa trang bị dung dịch sát khuẩn hoặc bị mất trong quá trình hoạt động. Một số chi nhánh ngân hàng chưa có biện pháp thông báo hướng dẫn khách hàng tuân thủ các biện pháp giãn cách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 29-8, qua kiểm tra đột xuất các máy ATM ở các phường: Trảng Dài, Hố Nai, Tân Biên (TP.Biên Hòa), một số trường hợp máy ATM không hoạt động hoặc thể hiện trạng thái hoạt động bình thường trên hệ thống giám sát nhưng thực tế lại không giao dịch được do lỗi thiết bị. NHNN chi nhánh Đồng Nai cũng đã có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu các chi nhánh ngân hàng cần kiểm tra, khắc phục ngay tình trạng này.

Hải Quân

.
.
;
.
.