Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Khánh phải bảo vệ được thành quả xây dựng "vùng xanh"

09:09, 02/09/2021

(ĐN)- Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Long Khánh ngày 2-9, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn yêu cầu thành phố tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân để nhanh chóng "xanh hoá" toàn bộ thành phố.

(ĐN)- Ngày 2-9, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Long Khánh.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Khánh (Ảnh: Danh Lộc)
Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Khánh (Ảnh: Danh Lộc)

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Khánh, đến nay thành phố đã ghi nhận 319 ca mắc Covid-19, đã có 259 người khỏi bệnh xuất viện, có 6 ca tử vong và chỉ còn 54 ca đang điều trị. Người dân thành phố chấp hành tốt việc tự giác xét nghiệm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương, không để xảy ra tụ tập đông người.

Đến nay TP.Long Khánh tiếp tục chỉ đạo duy trì 83 chốt kiểm soát và 11 tổ tuần tra lưu động kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố; xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có giấy tờ theo quy định và không có lý do chính đáng. Toàn thành phố hiện có có 31 doanh nghiệp thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, 16 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động. Thời gian qua thành phố đã kịp thời giải quyết cho 545 người lao động tại các doanh nghiệp kết thúc phương án “3 tại chỗ” về địa phương cư trú, tổ chức tiếp nhận và quản lý chặt chẽ theo quy định.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương công tác phòng chống dịch của TP.Long Khánh. Đồng chí nhấn mạnh: “Cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường xã, khu phố ấp đã ngày đêm nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Long Khánh là một trong những địa phương đã làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả chỉ đạo giãn cách, xét nghiệm và tiêm vaccine an toàn”.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: “Long Khánh cần tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân. Quyết tâm nỗ lực để nhanh chóng thu nhỏ 29 tổ “Vùng vàng”, 7 tổ “Vùng cam”, 3 tổ “Vùng đỏ” và xanh hoá toàn bộ thành phố, hoàn thành dứt điểm khống chế dịch.

Để bảo vệ thành quả xây dựng “Vùng xanh”, đồng chí Hồ Thanh Sơn đề nghị: “Lực lượng Công an cần chú ý các tài xế tham gia vận chuyển hàng hóa theo luồng xanh, vì đây là một trong những đối tượng dễ làm lây lan dịch bệnh. Khi phát hiện có tài xế chở hàng đến địa phương thì công an cần kiểm tra ngay, lực lượng y tế phối hợp thực hiện test nhanh ngay, đồng thời yêu cầu mặc đồ bảo hộ rồi mới cho phép xuống hàng hóa.

C.Nghĩa - D.Lộc

Tin xem nhiều