Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết hồ sơ cho gần 1 ngàn doanh nghiệp đăng ký giấy đi đường, giấy nhận diện

11:09, 09/09/2021

(ĐN) - Theo ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương, trong những ngày qua, số lượng doanh nghiệp đăng ký hồ sơ xin cấp giấy đi đường, giấy nhận diện rất lớn. 

(ĐN) - Theo ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương, trong những ngày qua, số lượng doanh nghiệp đăng ký hồ sơ xin cấp giấy đi đường, giấy nhận diện rất lớn. Từ đầu tháng 9 đến nay, Sở đã giải quyết hồ sơ cho 973 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có 830 doanh nghiệp xin cấp giấy đi đường từ Công an tỉnh, còn lại là những doanh nghiệp, đơn vị thuộc các lĩnh vực đề nghị xin cấp giấy nhận diện từ Sở GT-VT theo quy định.

Đối với nhân viên của các hệ thống phân phối như: siêu thị, chợ…, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, Sở Công thương sẽ tổng hợp chuyển Sở GT-VT để cấp giấy nhận diện theo quy định. (Ảnh: Hải Quân)
Đối với nhân viên của các hệ thống phân phối như: siêu thị, chợ…, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, Sở Công thương sẽ tổng hợp chuyển Sở GT-VT để cấp giấy nhận diện theo quy định. (Ảnh: Hải Quân)

Các doanh nghiệp này thuộc các ngành xuất nhập khẩu, kinh doanh điện, trạm chiết nạp khí, kinh doanh khí, kho chứa khí, kho chứa xăng dầu, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, vận chuyển xăng dầu, hóa chất tẩy rửa, hóa chất phục vụ xử lý nước, doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn… 

Ông Lộc cho biết thêm, hiện nay, nhu cầu đăng ký hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường của các doanh nghiệp về Sở vẫn còn nhiều. Sở đã chủ động huy động thêm nhân lực từ các phòng, ban khác của Sở bên cạnh 3 phòng: Quản lý công nghiệp, Quản lý thương mại và Kỹ thuật - quản lý năng lượng tiếp nhận danh sách đề nghị cấp giấy đi đường, đối chiếu, hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung thông tin, hồ sơ và cố gắng xử lý, giải quyết hồ sơ đăng ký giấy đi đường cho các doanh nghiệp, cũng như tổng hợp, chuyển danh sách doanh nghiệp đăng ký đến các sở, ngành liên quan sớm nhất có thể.

Một khó khăn trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký giấy đi đường hiện nay là một số doanh nghiệp chưa nắm rõ việc phân cấp đơn vị tiếp nhận hồ sơ dẫn đến tình trạng có những doanh nghiệp không thuộc Sở Công thương nhận nhưng vẫn đăng ký nộp hồ sơ về Sở. Các trường hợp này sẽ được giải thích, hướng dẫn lại cho doanh nghiệp nộp hồ sơ về đúng nơi quy định.

Hải Quân

Tin xem nhiều