Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp đông công nhân tiếp tục tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19

05:08, 14/08/2021

ĐN- Chiều 14-8, đại diện Công ty TNHH Giày Dona Standard Việt Nam (H.Xuân Lộc) cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, công ty tiếp tục ngừng hoạt động và cho toàn thể lao động tạm ngừng việc từ ngày 16-8 đến 29-8.

(ĐN) - Chiều 14-8, đại diện Công ty TNHH Giày Dona Standard Việt Nam (H.Xuân Lộc) cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, công ty tiếp tục ngừng hoạt động và cho toàn thể lao động tạm ngừng việc từ ngày 16-8 đến 29-8.

Công nhân Công ty CP Taewkang Vina (TP.Biên Hoà) được tiêm vaccine ngừa Covid-19
Công nhân Công ty CP Taewkang Vina (TP.Biên Hoà) được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Đối với các nhân viên trực ban hoặc lao động cần thiết thực hiện nhiệm vụ cấp bách được sắp xếp đi làm trên nguyên tắc tự nguyện. Tất cả cán bộ, công nhân viên còn lại sẽ tiếp tục nghỉ và hưởng tiền lương ngừng việc theo Điều 99 Bộ luật Lao động với số tiền tương đương 170 ngàn đồng/ ngày/ người. Tuỳ theo tình hình kiểm soát dịch bệnh, Công ty sẽ thông báo cho người lao động về kế hoạch trở lại làm việc cụ thể sau.

Cũng trong ngày 14-8, Công ty CP Taewkang Vina (TP.Biên Hoà) đã thông báo đến 36 ngàn lao động của công ty về việc doanh nghiệp tiếp tục tạm ngừng hoạt động từ ngày 15-8 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian tạm ngừng việc, tiền lương, bao gồm lao động nằm trong khu cách ly, phong toả sẽ được Ban giám đốc công ty và Công đoàn thảo luận, thống nhất và thông báo đến người lao động. Đối với người lao động tự nguyện ở lại công ty làm việc hoặc đăng ký làm việc tại nhà khi được sự chấp thuận của lãnh đạo doanh nghiệp sẽ hưởng mức lương bằng 100% lương căn bản và đầy đủ các phụ cấp khác.

Lan Mai

Tin xem nhiều