Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 113 tình nguyện viên Công giáo tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

03:08, 14/08/2021

(ĐN) - Thông tin từ Ban Tôn giáo tỉnh cho biết, vừa có thêm 113 tình nguyện viên của Công giáo ra quân đợt 2 tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Thông tin từ Ban Tôn giáo tỉnh cho biết, vừa có thêm 113 tình nguyện viên của Công giáo ra quân đợt 2 tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thực hiện đề nghị của chính quyền các cấp và các văn thư kêu gọi của các tổ chức tôn giáo, đã có tổng cộng trên 300 người tình nguyện Công giáo tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch. Họ sẽ đến tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng tình nguyện của Công giáo ra quân đợt 2 tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng tình nguyện của Công giáo ra quân đợt 2 tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Những linh mục, tu sĩ, chủng sinh, giáo dân tham gia tình nguyện viên đều có sức khỏe tốt, phần lớn là những người có kinh nghiệm, kiến thức về y khoa; đã được khám tầm soát, tiêm vắc xin và được tập huấn để phục vụ.

Theo Tòa Giám mục Xuân Lộc, trước tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện dã chiến và khu cách ly ngày một quá tải và thiếu nguồn nhân lực phục vụ, Tổng Giám mục đang tiếp tục kêu gọi sự tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch của các linh mục, tu sỹ, chủng sinh và giáo dân Giáo phận Xuân Lộc, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn của tỉnh nhà, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Vừa qua, Ban Tôn giáo tỉnh cũng đã có văn bản gửi tới lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Ban Tôn giáo tỉnh tiếp tục đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tiếp tục kêu gọi, vận động chức sắc, nhà tu hành, chức việc, tín đồ tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích