Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để người dân tự ý rời khỏi nơi cư trú về quê

09:08, 22/08/2021

(ĐN)- Ngày 21-8, UBND tỉnh ban hành văn bản triển khai Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Ngày 21-8, UBND tỉnh ban hành văn bản triển khai Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người lao động của một doanh nghiệp thực hiện phương án 3 tại chỗ trong giờ làm việc.
LĐLĐ TP.Long Khánh phối hợp tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (ảnh: CĐLK).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn vận động người dân “ai ở đâu yên đó”, không để người dân tự ý rời khỏi nơi cư trú về quê.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, sở, ngành, địa phương quản lý thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh; rà soát, đánh giá những địa phương thực hiện nghiêm, chưa nghiêm để có biện pháp khắc phục, xử lý.

Chỉ đạo lực lượng, đơn vị trực thuộc phối hợp chính quyền cơ sở quản lý chăt chẽ địa bàn, không để người dân tự ý rời nơi ở về quê. Trường hợp cá biệt có người tự ý về quê, đã qua địa bàn tỉnh khác thì chủ động phối hợp, thống nhất việc tiếp nhận, quản lý đảm bảo an toàn.

Các trường hợp chưa đưa đón về quê được, Công an tỉnh thông tin nhanh, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa vào các cơ sở cách ly do quân đội quản lý, đặc biệt ưu tiên đón phụ nữ mang thai gần đến kỳ sinh nở, phụ nữ nuôi con nhỏ.

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm chăm sóc các trường hợp phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ đang cách ly tại các khu cách ly do quân đôi quản lý.

Sở LĐ-TBXH tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, tổ chức đoàn thể, UBND các huyện, thành phố triển khai các chính sách an sinh xã hội, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế; hỗ trợ thiết thực bằng tiền, lương thực, thực phẩm… để người dân yên tâm ở tại chỗ, thực hiện giãn cách xã hội tại địa phương.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều