Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa tiếp đón 2 đoàn cán bộ y tế của 2 tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái vào hỗ trợ chống dịch

08:08, 22/08/2021

(ĐN) - Ngày 21-8, UBND TP. Biên Hòa đã tổ chức Lễ tiếp đón 60 tình nguyện viên y khoa của Đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y- Dược, Đại học Thái Nguyên và Đoàn cán bộ y tế số 8 của tỉnh Yên Bái tình nguyện lên đường vào tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.Biên Hòa - Đồng Nai.

 

(ĐN) - Ngày 21-8, UBND TP. Biên Hòa đã tổ chức Lễ tiếp đón 60 tình nguyện viên y khoa của Đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y- Dược, Đại học Thái Nguyên và Đoàn cán bộ y tế số 8 của tỉnh Yên Bái tình nguyện lên đường vào tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.Biên Hòa - Đồng Nai.

Lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa chào mừng 2 Đoàn cán bộ y tế của 2 tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái hỗ trợ chống dịch
Lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa chào mừng 2 Đoàn cán bộ y tế của 2 tỉnh: Thái Nguyên và Yên Bái vào hỗ trợ chống dịch

Trong số cán bộ, sinh viên tình nguyện vào Đồng Nai tham gia chống dịch Covid-19 lần này, Trường Đại học Y-Dược Đại học Thái Nguyên có 30 thành viên, trong đó có 2 Tiến sĩ Bác sĩ, 1 Thạc sĩ Bác sĩ, 1 Bác sĩ và 25 sinh viên các lớp Bác sĩ đa khoa, Cử nhân điều dưỡng và xét nghiệm y học.

Được biết, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, các thành viên trong Đoàn đã từng tham gia chiến dịch tình nguyện vào tâm dịch ở những điểm nóng của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Trước khi xuất quân lên đường hỗ trợ cho Đồng Nai, các cán bộ, sinh viên nhà trường đã được tập huấn, cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng với tình hình dịch và tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Phó trưởng Bộ môn ngoại, Trưởng đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y-Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Sau khi nhận được quyết định thì chúng tôi đã làm đơn xung phong đi với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ cho tỉnh Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng trong cuộc chiến phòng chống Covid-19 để chúng ta nhanh chóng chiến thắng, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. Chúng tôi sẽ làm theo sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa và sự phân công của ngành y tế và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Riêng đoàn cán bộ y tế số 8 của tỉnh Yên Bái gồm 7 bác sĩ, 23 y sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các đơn vị y tế công lập tỉnh Yên Bái và cũng có kinh nghiệm trong truy vết, lấy mẫu và tiêm phòng, trong đó có một số y bác sĩ đã từng tham gia điều trị Covid-19.

“30 anh chị em trong đoàn đã xác định vào hỗ trợ cho các anh em đồng nghiệp ở Đồng Nai bằng tình cảm rất đặt biệt. Do đó, anh em trong đoàn luôn sẵn sàng vào tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, tham gia điều trị tại các bệnh viện dã chiến theo đúng phân tầng. Trước khi đi anh em cũng đã quyết tâm cố gắng khi nào Đồng Nai chiến thắng đại dịch Covid-19, thì mới trở về Yên Bái" - Bác sĩ chuyên khoa 1 Hoàng Minh Đô, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Bình, Trưởng đoàn cán bộ y tế số 8 của tỉnh Yên Bái chia sẻ.

Theo kế hoạch, các tình nguyện viên y khoa này sẽ tham gia hoạt động phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung của thành phố cho đến khi hết dịch. Tại buổi lễ, lãnh đạo TP. Biên Hòa đã biểu dương tinh thần và bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đến Đoàn cán bộ y tế của 2 tỉnh: Thái Nguyên và Yên Bái đã tình nguyện vào chi viện cho TP.Biên Hòa dập dịch Covid-19. 

Như vậy, từ ngày 4 đến 21-8, Biên Hòa đã đón tiếp 5 Đoàn công tác tình nguyện đến từ các tỉnh miền Bắc với tổng cộng gần 350 cán bộ y tế, giảng viên và sinh viên y khoa chi viện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố..

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều