Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu thực hiện giãn dân trong vùng phong tỏa

09:08, 17/08/2021

(ĐN) - Với quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong vùng phong tỏa đang có diễn biến phức tạp tại 2 xã Thạnh Phú và Thiện Tân, UBND H.Vĩnh Cửu đang phối hợp cùng các doanh nghiệp trên địa bàn 2 xã trên triển khai kế hoạch giãn dân tại các khu nhà trọ.

(ĐN) - Với quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong vùng phong tỏa đang có diễn biến phức tạp tại 2 xã Thạnh Phú và Thiện Tân, UBND H.Vĩnh Cửu đang phối hợp cùng các doanh nghiệp trên địa bàn 2 xã trên triển khai kế hoạch giãn dân tại các khu nhà trọ. Dự kiến kế hoạch giãn dân sẽ được triển khai vào cuối tuần này, khoảng từ ngày 20 đến 22-8.

Khu vực xã Thạnh Phú vắng người trong thời gian giãn cách (ảnh chụp trưa 17-8)
Khu vực xã Thạnh Phú vắng người trong thời gian giãn cách (ảnh chụp trưa 17-8)

Theo đó, một phần người dân đang sinh sống trong các khu nhà trọ sẽ được đưa đến ở tại một số nhà xưởng, khuôn viên các công ty có diện tích lớn đang phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong các khu nhà trọ như thời gian qua. 2 xã Thạnh Phú, Thiện Tân hiện có khoảng 20 ngàn người đang sinh sống tại các khu nhà trọ, mật độ dân cư sinh hoạt tại những khu này khá chật hẹp, tạo môi trường và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao khiến số ca nhiễm luôn tăng trong thời gian qua, ảnh hưởng đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Đến sáng 17-8, H.Vĩnh Cửu có 3.278 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2 xã Thạnh Phú và Thiện Tân chiếm gần 2,9 ngàn ca do nơi đây tập trung khu, cụm công nghiệp Thạnh Phú và Thiện Tân.            

Ngọc Liên

Tin xem nhiều