Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động hướng về người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

09:07, 13/07/2021

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp..., nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19...

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp..., nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị đã có những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19...

* Theo đó, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai vừa tổ chức phát động chương trình Chung tay kết nối rau, củ, quả đến bà con các khu vực bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa, hướng về người dân, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế.

Lực lượng quản lý thị trường trao tặng 2,5 tấn rau, củ, quả đến nhân dân tại các khu vực đang bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa với giá 0 đồng trong ngày 12-7. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cung cấp)
Lực lượng quản lý thị trường trao tặng 2,5 tấn rau, củ, quả đến nhân dân tại các khu vực đang bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa với giá 0 đồng trong ngày 12-7 (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cung cấp)

Chương trình đã kêu gọi toàn thể công chức, người lao động của Cục Quản lý thị trường Đồng Nai chung tay, góp sức ủng hộ các nhu yếu phẩm, qua đó đã kết nối thu mua các loại rau xanh, củ, quả như: cải xanh, cải ngọt, bồ ngót, cà tím, đậu bắp, mồng tơi... từ các nguồn của bà con trong tỉnh, sau đó vận chuyển, trao tặng nhân dân tại các khu vực đang bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa với giá 0 đồng. Mới đây nhất, trong ngày 12-7, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã trao tặng 2,5 tấn rau, củ, quả đến với nhân dân P.Hóa An.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Đồng Nai chia sẻ, đây là một trong các hoạt động có ý nghĩa thiết thực của toàn thể công chức, người lao động Cục Quản lý thị trường Đồng Nai với tấm lòng sẻ chia, đóng góp, ủng hộ thực phẩm, tinh thần giúp sức cho người dân vùng dịch sớm ổn định cuộc sống, phòng chống dịch Covid-19.

 Sắp tới, Cục sẽ tiếp tục kết nối, triển khai các chương trình hỗ trợ, kết nối để chung tay cùng chính quyền địa phương, nhân dân vượt qua những khó khăn về dịch Covid-19, sớm trở lại cuộc sống bình thường…

* Ngày 13-7, Đoàn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam TP.Biên Hòa do Thượng tọa Thích Minh Trí, Trưởng ban Trị sự làm trưởng đoàn đã đến H.Thống Nhất hỗ trợ người dân các xã bị cách ly y tế và ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Biên Hòa trao tặng 300 phần nhu yếu phẩm đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Biên Hòa trao tặng 300 phần nhu yếu phẩm đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly (ảnh: Hồ Thảo)

Tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất, Đoàn đã trao 50 triệu đồng cho huyện nhằm góp phần kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn vất vả của lực tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện. Tiếp đó, Đoàn đã đến 5 xã đang cách ly y tế gồm: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Quang Trung và Gia Kiệm trao tặng 300 phần nhu yếu phẩm, với tổng trị giá 90 triệu đồng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly tại đây.

Thượng tọa Thích Minh Trí, Trưởng ban Trị sự GHPG TP.Biên Hòa cho biết, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, toàn tỉnh Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tiếp nối chương trình hỗ trợ người dân ở H.Thống Nhất, bằng tinh thần từ bi của Phật giáo,Thường trực Ban Trị sự sẽ tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng 1 ngàn phần quà đến những người yếu thế tại các phường cách ly y tế (phong tỏa) trên địa bàn TP.Biên Hòa nhằm chia sẻ yêu thương đến những người yếu thế do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Được biết trước đó, ngày 11-7, Thượng tọa Thích Minh Trí, thay mặt Thường trực Ban Trị sự đã đến trụ sở UBND TP.Biên Hòa ủng hộ 75 triệu đồng đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

* Thành đoàn Biên Hòa và nhóm thanh niên là công dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng vừa phối hợp thực hiện chương trình Tủ lạnh thân thương nhằm chung tay chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất cho người dân, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Thành đoàn Biên Hòa và nhóm thanh niên khởi động chương trình Tủ lạnh thân thương (Ảnh: CTV)
Thành đoàn Biên Hòa và nhóm thanh niên khởi động chương trình Tủ lạnh thân thương (Ảnh: CTV)

Theo kế hoạch, mỗi ngày các cá nhân phụ trách thực hiện chương trình sẽ liên hệ với các trang trại để mua thực phẩm, vận chuyển từ 1-2 chuyến xe (từ 10-15 tấn) với tổng giá trị bình quân từ 30-40 triệu đồng/xe với đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết như: thịt, rau, củ, quả, trái cây, sữa, trứng gà, gạo… để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 30 phường, xã của TP.Biên Hòa trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nguồn kinh phí thực hiện chương trình sẽ do Thành đoàn Biên Hòa và nhóm thanh niên phối hợp kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ. Mạnh thường quân có tấm lòng nhân ái ủng hộ chương trình có thể đóng góp trực tiếp bằng rau, củ, quả, cá, thịt, trứng, gạo… tại các điểm đặt Tủ lạnh thân thương tại các phường: Quang Vinh, Bửu Long, Tân Hiệp.

Đối với mạnh thường quân ủng hộ tiền mặt cho thể chuyển khoản vào số: 100800777792 (Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai). Mọi sự ủng hộ sẽ được công khai cập nhật vào lúc 22 giờ hằng ngày trên fanpage: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Biên Hòa.

* Mới đây, UBND thị trấn Long Thành, huyện Long Thành bắt đầu triển khai Chương trình "phát gạo nghĩa tình" cho cộng đồng nhằm động viên chia sẻ cuộc sống của người dân gặp khó khăn trong thời gian hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm triển khai Chương trình
Điểm triển khai Chương trình "phát gạo nghĩa tình" đặt trước trụ sở UBND thị trấn Long Thành (Ảnh: Chí Tài)

Trong 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, UBND thị trấn dự kiến sẽ cấp phát tổng số 40 tấn gạo trị giá hơn 700 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn bao gồm: Người bán vé số dạo, hộ khó khăn, người khuyết tật và lao động tự do (3kg/người/ngày)

Để quá trình cấp phát gạo được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, UBND thị trấn cũng bố trí lực lượng Đoàn viên thanh niên hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đứng giãn cách theo 2 hàng; lần lượt từng người tiến lên rửa tay sát khuẩn và nhận gạo.

Thông qua Chương trình "phát gạo nghĩa tình" góp phần làm ấm lòng những người khó khăn, cũng như thể hiện sự đùm bọc, đoàn kết, yêu thương nhau để cùng vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Hải Quân - Hồ Thảo - Nga Sơn – Chí Tài

Tin xem nhiều