Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm phòng dịch

02:07, 13/07/2021

(ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, trong những ngày gần đây, Công an các huyện và thành phố trong tỉnh đã ra quân kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm việc giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ...

(ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, trong những ngày gần đây, Công an các huyện và thành phố trong tỉnh đã ra quân kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm việc giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ...

Một trường hợp người dân ra đường khi không cần thiết bị lập biên bản xử phạt khi đang lưu thông trên đường Đặng Văn Trơn (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa).
Một trường hợp người dân ra đường khi không cần thiết bị lập biên bản xử phạt khi đang lưu thông trên đường Đặng Văn Trơn (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa). Ảnh: Trần Danh

Cụ thể, theo Công an tỉnh, qua 4 ngày triển khai gần đây, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 337 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt gần 1 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu các lỗi vi phạm như: không đeo khẩu trang, ra đường trong trường hợp không cần thiết, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn, không dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu…

*  Tại TP.Biên Hòa, ngày 13-7, Công an thành phố đã triển khai các tổ kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường nội ô. Tại đây, các tổ kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về các lỗi: ra đường khi không cần thiết, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn, không chấp hành đóng cửa các sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu… Đồng thời, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ kiểm tra lập biên bản xử phạt một cơ sở kinh doanh không đảm bảo phòng dịch trên đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa).
Tổ kiểm tra lập biên bản xử phạt một cơ sở kinh doanh không đảm bảo phòng dịch trên đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Ảnh: Trần Danh

Trung tá Trương Anh Đức, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, thời gian đầu, các cán bộ chiến sĩ tham gia các tổ công tác chủ yếu là kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng công an sẽ lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Tổ công tác kiểm tra, nhắc nhỡ người dân lưu thông trên đường 30-4 (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa).
Tổ công tác kiểm tra, nhắc nhỡ người dân lưu thông trên đường 30-4 (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa). Ảnh: Trần Danh

Được biết, trong những ngày qua, lực lượng công an trên địa bàn TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm công tác phòng dịch như: không đeo khẩu trang, ra đường trong trường hợp không cần thiết, tập trung đông người, không chấp hành ngừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, không giữ khoảng cách tối thiếu…, với tổng số tiền xử phạt gần 300 triệu đồng.

Công an H. Long Thành tuyên truyền phòng dịch cho người dân
Công an H. Long Thành tuyên truyền phòng dịch cho người dân. Ảnh: Trần Danh

Trong khi đó, tại một số địa phương khác như: H.Long Thành cũng đã có hơn 70 trường hợp vi phạm về các biện pháp phòng dịch bị xử lý; tại TP.Long Khánh có hơn 60 trường hợp vi phạm cũng bị lập hồ sơ xử lý.

* Đặc biệt, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về “quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, TP.Long Khánh cũng đã triển khai đợt tổng ra quân kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đến 13-7, 15 xã, phường trên địa bàn thành phố đã thiết lập 54 chốt kiểm soát dịch covid-19, nhằm tận dụng 15 ngày “vàng” để ngăn chặn dịch bệnh lây lan giữa các địa phương với nhau; kiểm soát những tiềm ẩn dịch bệnh trong và ngoài địa phương; tầm soát, truy vết được dịch bệnh nếu có xảy ra.

Một
Chốt kiểm soát dịch covid-19 tại xã Hàng Gòn - TP.Long Khánh (Ảnh: H.L)

* Thông tin từ Công an huyện Xuân Lộc cho biết, qua 4 ngày ra quân kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy đại bộ phận người dân đều chấp hành rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số trường hợp còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu theo qui định phòng chống dịch,...

Theo đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản đề nghị UBND các xã, thị trấn ra quyết định xử phạt hành chính 155 trường hợp với số tiền phạt là 384 triệu đồng Trong đó, có 8 trường hợp vi phạm qui định, tụ tập đông người tại xã Lang Minh đã bị lực lượng công an xã lập biên bản đề nghị xử phạt hành chính số tiền lên đến 120 triệu đồng.

Hình các đối tượng câu cá bị lập biên bản tại Công an thị trấn Vĩnh An
Các đối tượng câu cá bị lập biên bản tại Công an TT.Vĩnh An (Ảnh: Quang Huy)

* Sáng 13-7, Công an TT.Vĩnh An đã bắt giữ 3 đối tượng tụ tập câu cá trên lòng Hồ Trị An, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lực lượng công an sau đó đã đưa cả 3 về trụ sở lập biên bản nhắc nhở và xử phạt hành chính đối với các trường hợp nói trên. Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ quy định, việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, người ra đường trong những trường hợp không thật sự cần thiết thì sẽ xử phạt từ 1-3 triệu đồng.

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 15 của UBND tỉnh, Công an TT.Vĩnh An, cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra, kiểm tra nhắc nhở, xử phạt 17 trường hợp với hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn, ra ngoài không có lý do chính đáng, như: câu cá ở lòng hồ Trị An, tập thể dục ở công viên, ra ngoài không đeo khẩu trang, tụ tập tổ chức sinh nhật.

Được biết, sau hơn 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Quyết định của UBND tỉnh trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, lực lượng công an đã xử phạt 33 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Trần Danh - H.L - Hải Đình - Quang Huy

 

Tin xem nhiều