Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Changshin Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 1,6 ngàn công nhân tại xưởng NOS D

11:07, 12/07/2021

(ĐN) - Sáng 12-7, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) cho biết, liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là công nhân C.T.H, làm việc tại xưởng NOS D của công ty, sáng nay, công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 1,6 ngàn lao động làm việc xưởng NOS D nhằm sàng lọc, xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh tại doanh nghiệp.

[links()](ĐN) - Sáng 12-7, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) cho biết, liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là công nhân C.T.H, làm việc tại xưởng NOS D của công ty, sáng nay, công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 1,6 ngàn lao động làm việc xưởng NOS D nhằm sàng lọc, xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh tại doanh nghiệp.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam xét nghiệm Covid-19 cho công nhân
Công ty TNHH Changshin Việt Nam xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

Hiện toàn bộ xưởng NOS D tạm thời đóng cửa. Tất cả người lao động của xưởng NOS D sau khi xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ được cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới. Hiện công ty đang tăng cường các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tại doanh nghiệp và các xưởng sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền ổn định tư tưởng, tinh thần làm việc của NLĐ và đưa các phương án phòng dịch cao hơn.

Được biết, Công ty Changshin hiện có khoảng 40 ngàn lao động. Công ty đã đăng ký mua 84 ngàn liều vaccine để tiêm ngừa Covid-19 cho công nhân. Trước đó, công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 2 ngàn công nhân làm việc tại công ty đến từ tỉnh Bình Dương.

* Cũng trong sáng 12-7, liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Namyang Sông Mây (H.Trảng Bom), sáng nay, công ty đã cho toàn thể công nhân lao động nghỉ làm để  phối hợp các ngành chức năng tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần là F1, F2 và lập danh sách báo cáo với chính quyền địa phương để xử lý theo quy định phòng dịch.

Bên cạnh đó, công ty tiến hành khử khuẩn toàn bộ công ty. Trước mắt, theo báo cáo có khoảng 15 trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm. Được biết công ty hiện có 2,4 ngàn lao động. Theo đại diện doanh nghiệp, trong ngày 13-7, công ty sẽ tổ chức xét nghiệm cho 20% lao động tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Lan Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích