Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai công bố luồng xanh nội tỉnh, liên tỉnh về vận chuyển hàng hóa

09:07, 20/07/2021

(ĐN)- Sở GT-VT vừa công bố luồng xanh của tỉnh Đồng Nai kết nối với luồng xanh quốc gia qua địa bàn tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- Sở GT-VT vừa công bố luồng xanh của tỉnh Đồng Nai kết nối với luồng xanh quốc gia qua địa bàn tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Mục đích của hướng dẫn này nhằm tạo thuận lợi trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa; vận chuyển công nhân, chuyên gia… trong thời gian Đồng Nai thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, luồng xanh quốc gia kết nối với luồng xanh của tỉnh Đồng Nai gồm: tuyến trục quốc lộ 1, các phương tiện lưu thông theo tuyến đường Đặng Văn Trơn, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Điểu Xiển, nhà máy nước Thiện Tân, ĐT 767, ĐT 777, ĐT 769, ĐT 763, ĐT 765, ĐT 766.

Tuyến trục quốc lộ 51: đường Võ Nguyên Giáp, ĐT 777, ĐT 769 và ĐT 769B, 25B. Tuyến trục quốc lộ 20: ĐT 770, ĐT 763, ĐT 776, ĐT 774 và ĐT 774B, ĐT 775, ĐT 762. Tuyến trục quốc lộ 56: ĐT 764, Hương lộ 10.

Đối với luồng xanh quốc gia cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ bao gồm 4 hướng lưu thông chính: hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Bình Thuận và ngược lại; hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Lâm Đồng và ngược lại; hướng lưu thông từ TP.HCM, Bình Dương đi tỉnh Lâm Đồng và ngược lại; hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Tổ công tác của Bộ GT-VT kiểm tra giấy nhận diện phương tiện lưu thông qua Đồng Nai
Tổ công tác của Bộ GT-VT kiểm tra giấy nhận diện phương tiện lưu thông qua Đồng Nai

Đối với luồng xanh nội tỉnh kết nối với 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh như sau: lưu thông theo hướng từ TP.Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Vĩnh Cửu - Trảng Bom - Thống Nhất - Định Quán - H.Tân Phú với 6 tuyến chính. Hướng từ TP.Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Trảng Bom - TP.Long Khánh - Xuân Lộc - Cẩm Mỹ và ngược lại với 4 tuyến chính. Hướng từ TP.Biên Hòa đi, đến và kết nối với các huyện Long Thành - Cẩm Mỹ - Nhơn Trạch và ngược lại với 2 tuyến chính. Hướng từ các huyện Nhơn Trạch, Long Thành đi, đến và kết nối với các huyện Cẩm Mỹ - Thống Nhất - Định Quán -Tân Phú và ngược lại với 2 tuyến chính. Hướng từ các huyện Nhơn Trạch, Long Thành đi, đến và kết nối với TP.Long Khánh - H.Xuân Lộc và ngược lại với 1 tuyến chính. Hướng từ H.Vĩnh Cửu đi, đến và kết nối với huyện Định Quán - Tân Phú và ngược lại với 1 tuyến chính.

Theo Sở GT-VT, mỗi hướng lưu thông có các lộ trình di chuyển khác nhau, do đó các doanh nghiệp vận tải có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của sở để cập nhật và lựa chọn hướng đi phù hợp theo quy định. Sở GT-VT cũng đề nghi ̣Công an tỉnh và UBND các địa phương phối hợp thông báo về vị trí các chốt kiểm soát; trình tự, nội dung, quy trình kiểm soát; số điện thoại đường dây nóng để các đơn vị kinh doanh vận tải biết, chuẩn bị trước các nội dung phục vụ cho công tác kiểm soát. Chỉ đạo các chốt kiểm soát tạo điều kiện ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, công nhân lưu thông đi qua các chốt trong thời gian nhanh nhất.

Các tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp triển khai, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải của địa phương để có hoạt động vận tải đi, đến hoặc quá cảnh qua địa bàn tỉnh Đồng Nai; chuẩn bị trước các nội dung phục vụ cho công tác kiểm soát cũng như thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch Covid-19.

* Liên quan đến vấn đề này, trong ngày 19-7, đồng loạt 4 tổ công tác của Bộ GT-VT đã đi khảo sát, kiểm tra “luồng xanh” vận tải trong vùng dịch ở các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường IV cho biết, qua khảo sát thực tế tại các chốt kiểm soát tại khu vực cầu Đồng Nai (TP.Biên Hoà), quốc lộ 1K đoạn giáp ranh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cho thấy giao thông đều thông thoáng. Những ngày áp dụng việc triển khai “luồng xanh” vận tải, dòng xe cộ lưu thông trên các tuyến quốc lộ đã thông thoáng hơn trước, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá trong khu vực.

Thời gian tới, tổ công tác của Bộ GT-VT sẽ tổ chức kiểm tra, khảo sát các hoạt động vận tải thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của các địa phương; kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 tại các doanh nghiệp vận tải, các đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa tại các cảng, bến hàng hải, đường thủy nội địa.

Thanh Hải

Tin xem nhiều