Báo Đồng Nai điện tử
En

Những món quà nghĩa tình đến với bà con vùng dịch

08:07, 20/07/2021

(ĐN)- Ngày 20-7, nhận được thông tin có khoảng 70 gia đình công nhân, người lao động ở một khu nhà trọ, thuộc tổ 28, KP 2, P.Trảng Dài (TP. Biên Hòa) đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đại đức Thích An Thuận, Phật đường Pháp Tuyền (P.Trảng Dài) đã dành cả buổi trưa nắng để đến tận nơi tìm hiểu sự việc.

 

(ĐN)- Ngày 20-7, nhận được thông tin có khoảng 70 gia đình công nhân, người lao động ở một khu nhà trọ, thuộc tổ 28, KP 2, P.Trảng Dài (TP. Biên Hòa) đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Đại đức Thích An Thuận, Phật đường Pháp Tuyền (P.Trảng Dài) đã dành cả buổi trưa nắng để đến tận nơi tìm hiểu sự việc.

Đại đức Thích An Thuận tặng sữa cho trẻ con trong khu phòng trọ
Đại đức Thích An Thuận tặng sữa cho trẻ con trong khu phòng trọ (Ảnh: Thành Nhân)

Sau khi xác thực nguồn tin trên là đúng, Đại đức Thích An Thuận đã nhanh chóng phối hợp với địa phương huy động nhiều nguồn lực và trong vòng 2 tiếng đồng hồ đã nhận được sự hỗ trợ trên 70 phần quà (trị giá mỗi phần quà khoảng 400 ngàn đồng, gồm 10 kg gạo, rau, trứng, nước tương, sữa tươi, sữa bột dành cho em bé...) để đem đến trao tặng, giúp đỡ cho bà con trong khu nhà trọ.

Cán bộ Hội CTĐ TP. Biên Hòa trao tặng trứng cho bà con tại khu phòng trọ
Cán bộ Hội CTĐ TP. Biên Hòa trao tặng trứng cho bà con tại khu phòng trọ (Ảnh: Thành Nhân)

Nhận được phần quà nghĩa tình của đoàn từ thiện, bà con trong khu nhà trọ nói trên rất vui mừng. Đại đức Thích An Thuận cho hay: “Trưa nay, tôi đã quên ăn cơm để đi tìm cho bằng được địa chỉ này và khi tôi lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ thì rất nhiều cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân sẵn sàng ủng hộ bằng những nhu yếu phẩm thiết thực. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã kịp thời trao những phần quà đến với bà con tại khu nhà trọ”.

* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 14 đến 19-7, Công an xã Lộc An (huyện Long Thành) đã quyên góp tiền và vận động các mạnh thường quân ủng hộ 45 nghìn chiếc khẩu trang, 500 phần quà gồm lương thực, thực phẩm cấp phát miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

Trao quà cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Công an xã Lộc An trao quà cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn... (Ảnh: Long Nguyễn)

Theo đó, để hỗ trợ cho bà con trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Công an xã Lộc An đã tự nguyện quyên góp tiền và vận động mạnh thường quân ủng hộ khẩu trang, thực phẩm cấp phát miễn phí cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 14-7 đến nay, Công an xã đã phối hợp với MTTQ xã Lộc An tổ chức chương trình “bữa cơm 0 đồng”, mỗi ngày phát 70 phần (mỗi phần khoảng 150 nghìn đồng) cho người dân. Bên cạnh đó, Công an xã cũng đã đến tận các nhà trọ, các hộ bị cách ly tại nhà trao tận tay cho người dân 100 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an xã đã trao tặng 500 phần quà hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, Công an xã còn chuẩn bị sẵn 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng đê sẵn sàng trợ cấp cho người dân khi đại dịch COVID-19 kéo dài.

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.
...và phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân (Ảnh: Long Nguyễn)

Trước đó, khi dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát trở lại và trước khi thực hiện Chỉ thị 15 của UBND tỉnh và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, Công an xã Lộc An đã chủ động làm công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo nguyên tắc 5k. Đồng thời, cấp phát 45 nghìn chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn.

Thành Nhân - Long Nguyễn

Tin xem nhiều