Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu và công nhân gặp khó khăn do dịch Covid-19

05:07, 26/07/2021

(ĐN) - Ngày 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng chống dịch tại các 20 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến lộ đị qua địa bàn tỉnh và đường bộ liên thông với các tỉnh, thành phố khác.

(ĐN) - Ngày 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng chống dịch tại 20 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến lộ đi qua địa bàn tỉnh và đường bộ liên thông với các tỉnh, thành phố khác. Mỗi chốt đến thăm, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ từ 2,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng/tập thể. Tổng số tiền hỗ trợ trên 192 triệu đồng (trích từ nguồn tài chính Công đoàn)

Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch (Ảnh: Lan Mai)

Theo LĐLĐ tỉnh, nhằm động viên, hỗ trợ lực lượng đang tham gia phục vụ tuyến đầu phòng dịch Covid-19 trong đợt bùng  phát dịch lần thứ 4, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực thăm hỏi, hỗ trợ các cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Đến nay, hầu như các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đều triển khai và trực tiếp đến  thăm hỏi, động viên và gửi lời cảm ơn đến lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Tổ chức Công đoàn mong đội ngũ cán bộ, nhân viên các đơn vị sẽ vượt qua mọi khó khăn, vất vả với tinh thần trách nhiệm cao nhằm góp phần cùng với cả nước và địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

* Sáng cùng ngày, LĐLĐ huyện Xuân Lộc đã tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên và người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, LĐLĐ huyện đã trích nguồn kinh phí của đơn vị tặng 486 đoàn viên công đoàn của 13 công ty đóng chân trên địa bàn huyện với tổng số tiền 145 triệu 800 ngàn đồng. Trong đó nhiều nhất là công ty TNHH Giày Dona Standard Việt Nam 315 trường hợp.

 LĐLĐ huyện Xuân Lộc đã tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên và người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đại diện LĐLĐ huyện Xuân Lộc tặng quà cho đoàn viên và người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Ảnh: Lê Tùng)

Hiện nay đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH đầu tư Quốc tế Việt Đức nhờ sắp sếp được nơi ăn nghỉ sinh hoạt nên đã duy trì sản xuất với 400 công nhân làm việc, ăn nghỉ tại công ty. Ngoài lương Công ty còn hỗ trợ mỗi công nhân 100 ngàn đồng/ngày và chăm lo đầy đủ 3 bữa ăn cho công nhân.

Trước đó, LĐLĐ huyện cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí LĐLĐ huyện cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid- 19 tại xã Xuân Thành.

Lan Mai - Lê Tùng

Tin xem nhiều