Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 70% người tham gia bầu cử

05:05, 21/05/2021

(ĐN) - Chiều 21-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, từ ngày 19 đến 21-5, ngành Y tế huy động toàn bộ lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các ứng cử viên, thành viên các tổ bầu cử trong toàn tỉnh và công chức, viên chức, người lao động được yêu cầu tập trung phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

(ĐN) - Chiều 21-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho  biết, từ ngày 19 đến 21-5, ngành Y tế huy động toàn bộ lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các ứng cử viên, thành viên các tổ bầu cử trong toàn tỉnh và công chức, viên chức, người lao động được yêu cầu tập trung phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, công tác lấy mẫu xét nghiệm đã hoàn thành khoảng 70% trong tổng số gần 61 ngàn người thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người tham gia bầu cử tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người tham gia bầu cử tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Sau khi các địa phương thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, 3 cơ sở xét nghiệm của tỉnh là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tiến hành làm xét nghiệm bằng phương pháp gộp mẫu. Kết quả đến nay, những mẫu bệnh phẩm đã thực hiện đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những mẫu còn lại đang tiếp tục được các kỹ thuật viên, nhân viên phòng xét nghiệm khẩn trương thực hiện.

Dự kiến, đến trưa ngày 22-5, ngành Y tế sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các ứng cử viên, người lao động được yêu cầu tập trung phục vụ công tác bầu cử ở các cấp. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 22-5.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều