Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai báo y tế điện tử diện rộng cho người ra vào bệnh viện

05:05, 21/05/2021

(ĐN) – Ngày 21-5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, bệnh viện chính thức triển khai hình thức khai báo y tế điện tử đối với tất cả người ra, vào bệnh viện trong mùa dịch Covid-19.

 

(ĐN) – Ngày 21-5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, bệnh viện chính thức triển khai hình thức khai báo y tế điện tử đối với tất cả người ra, vào bệnh viện trong mùa dịch Covid-19.

 Người dân đăng ký khai báo y tế trực tuyến bằng VHD. Ảnh: Khánh Lộc
Người dân đăng ký khai báo y tế trực tuyến bằng VHD. Ảnh: Khánh Lộc

Theo đó, người dùng sẽ tải và cài đặt ứng dụng: “Vietnam Health Declaration -VHD trên điện thoại thông minh. Sau khi nhận và nhập mã OTP, người dùng chọn chức năng “Khai báo y tế” rồi khai các thông tin cơ bản. Đối với những người có thẻ bảo hiểm y tế, người dùng chỉ cần nhập số thẻ thì hệ thống sẽ tự động cập nhật các thông tin cá nhân. Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ trả lại mã QR-Code để người dân đăng ký vào hoặc ra khỏi bệnh viện tại các nơi có yêu cầu khai báo y tế.

Khi thực hiện khai báo y tế trực tuyến này, tất cả dữ liệu của những người từng đến bệnh viện như: bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, người đến liên hệ công tác… đều được đăng tải trên hệ thống chung của Bộ Y tế. Qua đó, bệnh viện cũng kiểm soát lượng người ra, người vào bệnh viện.

Bác sĩ Lê Thị Phương Trâm, Phó giám đốc BVĐK Đồng Nai cho hay, giải pháp này nhằm chủ động hơn trong phòng, chống dịch Covid-19. Việc khai báo y tế còn giúp bệnh viện cập nhật được cụ thể những người ra, vào bệnh viện theo từng khung giờ cụ thể. Từ đó, nếu có dịch Covid-19 xảy ra thì việc truy vết cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đặc biệt, BVĐK Đồng Nai là tuyến cuối của tỉnh nên lượng người bệnh đến khám bệnh ngoại trú, người nằm viện và người trông bệnh khá đông. Trong mùa dịch Covid-19, bệnh viện đã tuyệt đối không cho người vào thăm bệnh. Mỗi người bệnh chỉ có 1 người nuôi bệnh.

Để triển khai mô hình mới này, hơn 1 tuần trước, bệnh viện đã tập huấn cho nhân viên để biết cách sử dụng và hướng dẫn lại cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Dù vậy, trong ngày đầu thực hiện, nhiều người vẫn chưa quen, chưa biết sử dụng. Do đó, bệnh viện vẫn sử dụng song song với hình thức khai báo giấy cho những người lớn tuổi hoặc không dùng điện thoại thông minh.

Trung bình mỗi ngày, đơn vị này tiếp nhận khoảng hơn 4.000 người ra vào bệnh viện gồm: người khám bệnh ngoại trú, bệnh nhân nằm viện và người nuôi bệnh.

Tin: Bích Nhàn

Tin xem nhiều