Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri tin tưởng Đồng Nai và TP.Biên Hòa sẽ có nhiều đổi thay lớn, tích cực

04:05, 19/05/2021

(ĐN) - Ngày 19-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.Biên Hòa (nhiệm kỳ 2021-2026) có các buổi tiếp xúc cử tri các P.Bửu Hoà, Tân Vạn.

 

(ĐN) - Ngày 19-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.Biên Hòa (nhiệm kỳ 2021-2026) có các buổi tiếp xúc cử tri các P.Bửu Hoà, Tân Vạn. Đây là ngày tiếp xúc cử tri cuối cùng của các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 3 HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa.

Bí thư tiếp xúc tại phường Bửu Hoà
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở phường Bửu Hoà (Ảnh: Huy Anh)

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri, có các ứng cử viên HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 3, gồm: ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TTDL; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng tổ chức thi đấu, khai thác dịch vụ Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thuộc Sở VH-TTDL; ông Hoàng Xuân Lam, Tổng thư ký Hội khí sinh học tỉnh; bà Lương Hà Chúc Quỳnh, giảng viên Trường đại học công nghệ Đồng Nai và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.Biên Hòa.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa đã lần lượt giới thiệu với cử tri các phường về tiểu sử của các ứng cử viên tham gia ứng cử trên địa bàn, đồng thời các ứng cử viên HĐND tỉnh và HĐND TP.Biên Hòa đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình khi ứng cử.

Cử tri P.Bửu Hòa và Tân Vạn đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa đã thể hiện được mong muốn và nguyện vọng của cử tri trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử quan tâm lắng nghe và phản ánh đến các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố những nguyện vọng của cử tri và kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn các đại biểu HĐND các cấp quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông kết nối hai phường: Bửu Hoà và Tân Vạn với trung tâm thành phố...

Cử tri
Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 (Ảnh: Huy Anh)

Thay mặt những người ứng cử, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn cử tri đã lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và thành phố, đồng thời mong muốn cử tri sẽ ủng hộ cao cho các ứng cử viên trong ngày bầu cử. Ông cho biết, dù ở cương vị nào, các ứng cử viên cũng đều phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Riêng đối với các ứng cử viên sau này trở thành đại biểu HĐND chính thức phải thực hiện lời hứa của mình với cử tri, không phụ lòng tin và lá phiếu của cử tri đã bầu cho mình.

Ông Nguyễn Phú Cường cho biết thêm, với những vấn đề, chính sách an sinh xã hội vượt quá tầm của tỉnh, nếu có cơ hội trúng cử ĐBQH khoá XV, ông sẽ kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ xem xét sớm điều chỉnh. Bên cạnh đó, với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh, ngay tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cũng đã chỉ đạo TP.Biên Hòa quan tâm xử lý sớm, dứt điểm một số kiến nghị mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc.

* Cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X đơn vị bầu cử số 6 gồm: bà Nguyễn Ngọc Thảo An, Phó bí thư Thành đoàn Biên Hòa; ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng ban Tổ chức xây dựng Hội LHPN tỉnh; ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa; bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và những người ứng cử đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri tại các phường: Quyết Thắng, Thanh Bình (TP.Biên Hòa).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Quyết Thắng (Ảnh: Huy Anh)

Trong chương trình hành động của mình, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhấn mạnh, nếu được tín nhiệm bầu chọn sẽ thường xuyên lắng nghe, gắn bó và tiếp thu đầy đủ các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đến HĐND và các cơ quan có thẩm quyền; đồng thời theo dõi, đôn đốc, báo cáo kịp thời kết quả giải quyết đến cử tri. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND đối với việc thực thi pháp luật; tìm tòi các giải pháp, biện pháp đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, thành phố trong giai đoạn tới…

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ tâm đắc đối với các chương trình hành động của những người ứng cử HĐND tỉnh và thành phố. Cử tri phấn khởi cho rằng, những người ứng cử chủ yếu có tuổi đời trẻ; có năng lực và bề dày kinh nghiệm trong công tác, đã được đào tạo bài bản về chính trị lẫn chuyên môn, xứng đáng trở thành người đại biểu của dân. Cử tri kỳ vọng, các đại biểu dành sự quan tâm nhiều hơn nữa tới cơ chế, chính sách, chế độ liên quan trong phát triển giáo dục; phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng đồng bộ, chất lượng; chú trọng các dự án thoát nước, dự án cải thiện môi trường, dự án cảnh quan đô thị… để phát triển TP.Biên Hòa xứng với tầm vóc của một đô thị loại I.

Cũng theo đánh giá cử tri, các chương trình hành động mà những người ứng cử đề ra rất cụ thể, thiết thực đối với tỉnh và TP.Biên Hòa. Đặc biệt, cử tri đã dành sự quan tâm và trao đổi nhiều nhất đối với chương trình hành động của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng.

Cử tri cho rằng, trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đề cập trúng các vấn đề lớn và cụ thể mà nhân dân quan tâm nhất hiện nay như: vấn đề phát triển hạ tầng giao thông đô thị, đẩy nhanh các dự án trọng điểm, tạo diện mạo mới, điểm nhấn cho TP.Biên Hòa phát triển tương xứng với đô thị loại I. Cùng với đó, ông sẽ quan tâm tập trung chỉ đạo tấn công trấn áp và có giải pháp ngăn ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho đời sống nhân dân; tập trung thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân…

Cử tri tin tưởng rằng, những năm qua, Đồng Nai và TP.Biên Hòa đã có những thành quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tốc độ phát triển kinh tế dẫn đầu cả nước, thì với chương trình hành động thiết thực, cụ thể và sự quyết tâm cao độ của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng Nai và TP.Biên Hòa hứa hẹn sẽ có những thay đổi lớn, tích cực trong những năm tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp xúc tại phường Quyết Thắng
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi với cử tri phường Quyết Thắng (Ảnh: Huy Anh)

Thay mặt những người ứng cử, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp của cử tri. Ông nhấn mạnh, dù trúng cử hay không, cũng sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ của mình để phục vụ nhân dân.

Từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong vai trò là Chủ tịch UBND tỉnh, ông Cao Tiến Dũng cho biết thêm, những năm qua, tỉnh đã tập trung đầu tư nhiều nguồn lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới và kết quả là Đồng Nai đã trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, diện mạo ở khu vực nông thôn đã đổi thay rõ nét. Tiếp tục chương trình, kế hoạch phát triển của mình, tỉnh đang tập trung đầu tư nguồn lực cho việc triển khai các dự án trọng điểm, nhất là các dự án trên địa bàn TP.Biên Hòa để nâng tầm TP.Biên Hòa tương xứng với đô thị loại I.

Trong quá trình này, tỉnh chú trọng thu hút lựa chọn những nhà đầu tư lớn, có năng lực; chú trọng triển khai các khu đô thị tái định cư phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân… qua đó, giúp các dự án được triển khai nhanh, hiệu quả, tránh đầu tư manh mún và tạo được đồng thuận trong dân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, cùng với tỉnh, TP.Biên Hòa phải hết sức tập trung, tỉnh luôn tạo điều kiện về nguồn lực tài chính để TP.Biên Hòa thực hiện các dự án ở cấp mình.

Trước sự quan tâm của cử tri về tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được tập trung kiểm soát tốt. Tỉnh sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân. Chính vì vậy, cử tri có thể yên tâm tích cực đi bầu cử vào ngày 23-5 tới đây để ngày hội bầu cử thành công tốt đẹp.

* Ngày 19-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23, gồm: ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Đức Hóa, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Xuân Lộc; ông Võ Chí Hùng, Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh; bà Bùi Đoàn Phượng Linh, giảng viên Trường đại học Đồng Nai, bà Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiếp xúc với cử tri các xã: Bảo Hòa, Xuân Định (H.Xuân Lộc).

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt nêu chương trình hành động với cử tri xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt trình bày chương trình hành động với cử tri xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc (ảnh: V.Truyên)

Sau phần giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh do đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Xuân Lộc trình bày, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, các ứng cử viên khẳng định bản thân sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đặc biệt là quan tâm nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện bình đẳng giới. Mỗi đại biểu sẽ chung sức, đồng lòng cùng Đảng, chính quyền xây dựng tỉnh, cũng như H.Xuân Lộc giàu đẹp, văn minh, thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội…

Trình bày chương trình hành động của mình tại các buổi tiếp xúc với cử tri, bà Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho hay, nếu trúng cử HĐND tỉnh với chuyên môn và cương vị công tác của mình, bà sẽ nỗ lực để xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng được kỳ vọng của người dân và nhu cầu phát triển của địa phương. Bà sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nhằm kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 trao đổi cùng cử tri tại xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc
Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 trao đổi cùng cử tri tại xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc (ảnh: V.Truyên)

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện tốt trách nhiệm với cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến với HĐND các cấp.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 23, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt cảm ơn những ý kiến, kiến nghị và đóng góp của cử tri. Đồng thời cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử, ở từng cương vị công tác hiện tại, các ứng cử viên sẽ tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ gương mẫu, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của nhân dân.

* Sáng cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 8 gồm: ông Dương Minh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Huyện uỷ Long Thành; bà Trương Thị Kim Huệ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; bà Doãn Thị Nhàn, Phó trưởng phòng LĐTB-XH huyện Long Thành; ông Lê Văn Tiếp, quyền Chủ tịch UBND huyện Long Thành; bà Thái Thị Hồng Vân, chuyên viên Sở GD-ĐT và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Long Thành (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Sơn.

Ông Dương Minh Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư huyện uỷ Long Thành trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử xã Bình Sơn
Ông Dương Minh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Huyện uỷ Long Thành trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử xã Bình Sơn. Ảnh:H.Yến

Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, các ứng cử viên cho biết, với cương vị công tác hiện nay, các ứng viên sẽ luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phối hợp thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trong đó, các ứng viên sẽ thúc đẩy nâng cao chất lượng quy hoạch, khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với mục tiêu xây dựng Long Thành trở thành thị xã vào năm 2025; đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, đặc biệt là chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của địa phương; thực hiện tốt cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, ngày càng công khai, minh bạch…

Phát biểu tại hội nghị, các cử  tri mong muốn ứng cử viên sẽ thực hiện được những nội dung trong chương trình hành động đã đưa ra, quan tâm sâu sát hơn điều kiện thực tế của nhân dân; lưu ý vấn đề xây dựng, tu bổ cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, an toàn giao thông; thúc đẩy giải quyết tốt việc giải toả đền bù, tái định cư cho nhân dân để phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Dương Minh Dũng tiếp thu và cho biết, các ứng cử viên sẽ bổ sung các ý kiến đóng góp của cử tri để kiện toàn chương trình hành động. Đối với một số ý kiến, vụ việc cụ thể, lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện ghi nhận và chỉ đạo giải quyết sớm, không để người dân phải chờ lâu. Ông Dương Minh Dũng cũng đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách cử tri, khẩn trương phát thẻ cử tri, tiếp tục tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 để ngày bầu cử diễn ra thành công, an toàn.

Chiều cùng ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND Tỉnh đơn vị bầu cử số 8 và HĐND huyện tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Đường.

* Chiều 19-5, tại Trường Tiểu học Tam Hiệp (P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa), ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tỉnh Đồng Nai, gồm các ông, bà: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Ngọc Minh, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế; Lê Thị Hòa Thuận, Trưởng ban Phong trào tôn giáo dân tộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Dương Thiên Thanh, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đã tiếp xúc cử tri địa phương để vận động bầu cử.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 báo cáo chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 báo cáo chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh:N.Hà

Sau khi MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, lần lượt các ứng cử viên báo cáo chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, các chương trình hành động của ứng cử viên đều bám sát thực tiễn, xác định dù trúng cử hay không trúng cử vẫn tiếp tục thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Các ứng cử viên cũng đưa ra các giải pháp nhằm góp phần giải quyết vấn nạn kẹt xe các cửa ngõ ra vào thành phố; giao thông đô thị; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; chăm lo sức khỏe nhân dân; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng TP.Biên Hòa văn minh, hiện đại, thực sự là trung tâm chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh…

Cử tri P.Tam Hiệp đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời bày tỏ mong muốn, khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên phải thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm của người đại biểu; gần dân, sát dân, quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để gửi đến HĐND các cấp.

Cử tri đơn vị bầu cử số 7 trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử
Cử tri đơn vị bầu cử số 7 trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử. Ảnh:N.Hà

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cám ơn cử tri đã quan tâm, đóng góp ý kiến. Đồng thời cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử nhưng ở từng lĩnh vực công tác, các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trước nhân dân, trước Đảng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể cử tri tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và cùng chung tay với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Sáng 19-5, tại UBND xã Đông Hoà, H.Trảng Bom, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị số 13) gồm các ông, bà: Nguyễn Cao Cường, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trịnh Văn Điệp, Kiến trúc sư Hội kiến trúc sư tỉnh; Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở KH-CN; Phạm Long, Phó trưởng phòng Quản lý khoa học Sở KH-CN; Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom và các ứng cử viên HĐND huyện (Đơn vị số 7) đã có buổi tiếp xúc cử tri địa phương.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đều thể hiện rõ quyết tâm nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND sẽ luôn gắn bó mật thiết, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc cử tri theo địa bàn, lĩnh vực, nhất là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Đồng thời, đề xuất các chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn; đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách hành chính, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, đẩy mạnh phát triển công nghiệp và triển khai thực hiện các chính sách chăm lo, đảm bảo an sinh - xã hội, đời sống nhân dân và công nhân lao động.

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại buổi xúc cử tri  xã Đông Hoà, H.Trảng Bom
Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại buổi xúc cử tri xã Đông Hoà, H.Trảng Bom (ảnh: Lan Mai)

Tại hội nghị, các cử tri xã Đông Hoà cơ bản nhất trí với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ tiếp tục thực hiện tốt những kế hoạch đã đề ra và quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom Nguyễn Thị Nga đã cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng,  theo dõi và kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên. Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom khẳng định, các ứng cử viên ở từng đơn vị công tác sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND nếu trúng cử. Đồng thời, mong cử tri tiếp tục chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, để ngày bầu cử (23-5) diễn ra an toàn, thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27 gồm các ông, bà: Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh; Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú và K’Tâm, chuyên viên, Phòng Dân tộc H.Tân Phú đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại xã Phú Thanh, H.Tân Phú để vận động bầu cử.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27 báo cáo chương trình hành động
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27 báo cáo chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Phú Thanh, H.Tân Phú. Ảnh:N.Hà

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên. Trong đó, các ứng cử viên đều khẳng định nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để có những ý kiến sát thực gửi đến HĐND tỉnh. Qua đó, kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhất là các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy H.Tân Phú và xã Phú Thanh hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao theo mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 27, ông  Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú cám ơn cử tri đã tin tưởng, đóng góp nhiều ý kiến cho các ứng cử viên. Chủ tịch HĐND H.Tân Phú khẳng định, dù trúng cử hay không thì từng ứng cử viên cũng sẽ luôn nỗ lực, hoàn thành tốt trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, gần dân, sát dân, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 27 trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, vận động bầu cử
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 27 trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, vận động bầu cử. Ảnh:N.Hà

Chủ tịch HĐND H.Tân Phú đề nghị quý cử tri quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham gia thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của mình đi bầu cử vào ngày 23-5, góp phần thắng lợi Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

* Sáng 19-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 15 gồm: bà Lê Đỗ Kim Chi, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Cửu; ông Võ Văn Phi, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Tiến Sỹ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN-PTNT; bà Võ Thị Hồng Thúy, Trưởng phòng trồng trọt và bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT; bà Phạm Thị Kiều Trang, Phó trưởng Khoa hồi sức Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri tại xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu),.

Những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, đơn vị bầu cử số 15, trình bày chương trình hành động nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh, tại xã Phú Lý.
Những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, đơn vị bầu cử số 15, trình bày chương trình hành động trước cử tri xã Phú Lý (Ảnh: P.Hằng)

Tại Hội nghị, sau khi nghe những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện, các cử tri đánh gia cao các ứng cử viên đều đáp ứng các tiêu chuẩn của người đại biểu, có nhân cách, trí tuệ và tâm huyết với công việc.

Cử tri đề nghị, sau khi trúng cử, các đại biểu cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; nỗ lực thực hiện những lời hứa với cử tri; quan tâm đến vấn đề nước sạch, nước sinh hoạt, tiêu thụ nông sản cho nhân dân địa phương... Đồng thời, đề nghị tỉnh và huyện xây dựng nhà máy chế biến nông sản tại huyện; quan tâm về chế độ, chính sách cho cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị (Ảnh: P.Hằng)

Như vậy, sau 3 ngày tiếp xúc cử tri trên địa bàn H.Vĩnh Cửu để thực hiện việc vận động bầu cử, những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, đơn vị bầu cử số 15 đã kết thúc đợt tiếp xúc cử tri.

C.Nghĩa - H.Thảo - H.Yến - Ng.Hà - L.Mai - P.Hằng - V.Truyên

 

Tin xem nhiều