Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động phong trào toàn dân tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép trong phòng chống dịch Covid-19

03:05, 19/05/2021

(ĐN)- Ngày 18-5, UBND tỉnh có công văn gửi đến các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phát động phong trào "Toàn dân tích cực tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép".

 

* Thưởng 10 triệu đồng cho người đầu tiên phát hiện, tố giác người nhập cảnh trái phép

(ĐN)- Ngày 18-5, UBND tỉnh có Công văn số 5331/UBND-THNC gửi các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan ngành dọc trên địa bàn, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh phát động phong trào “Toàn dân tích cực tố giác đối tượng nhập cảnh trái phép”.

Lực lượng công an kiểm tra điều kiện an ninh tại khu cách ly cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu.
Lực lượng công an kiểm tra điều kiện an ninh tại khu cách ly cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu.

Theo đó, để chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời người nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tặng bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng (trích từ Qũy phòng, chống tội phạm) cho cá nhân là người đầu tiên phát hiện, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn hoặc người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh mà không khai báo (hoặc nghi ngờ là đối tượng nhập cảnh trái phép); người tổ chức, môi giới cho người xuất cảnh, nhập cảnh ở lại Việt Nam trái phép.

Khi phát hiện những đối tượng thuộc diện nêu trên, người dân có thể liên hệ cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc đường dây nóng: 0693.480.100 hoặc 0693.480.522 để cung cấp thông tin.

Công văn của UBND tỉnh cũng nêu rõ, thời gian qua, đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với số lượng lớn, xâm phạm đến an ninh và trật tự xã hội. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Trên địa bàn tỉnh, lực lượng công an cũng đã phát hiện nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép, đây là đối tượng có nguy cơ mang mầm bệnh, nguồn lây nhiễm dịch bệnh COVID -19 rất nguy hiểm và khó kiểm soát, dễ dẫn đến bùng phát dịch trong cộng đồng, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự.

Mới đây, các lực lượng chức năng đã phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trốn trên xe khách từ Bắc Giang vào TP.HCM qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, còn có 5 người Việt Nam khác đi cùng trên chuyến xe này. Các đối tượng trên đã được đưa vào khu cách ly tập trung của H.Xuân Lộc để cách ly phòng dịch, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng đang ráo riết phối hợp truy tìm 3 đối tượng người Trung Quốc trốn cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu (đóng tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Để phòng dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe, phát triển kinh tế - xã hội, toàn thể người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác những trường hợp nhập cảnh trái phép, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan mầm bệnh COVID-19 trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều