Báo Đồng Nai điện tử
En

Cải tạo nhà thuê thành điểm "bay" lắc

04:04, 17/04/2021

(ĐN) - Ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Duy (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và Trần Vũ Trường (22 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

(ĐN) - Ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Duy (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và Trần Vũ Trường (22 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã lập hồ sơ xử lý 6 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng tổ chức sử dụng bị công an bắt giữ.
Các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy bị công an bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, chiều 13-4, Công an P.Thống Nhất kiểm tra hành chính căn nhà tại tổ 4, KP.6, P.Thống Nhất và phát hiện một nhóm 6 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 gói ma túy cùng một số dụng cụ liên quan khác. Đặc biệt, kiểm tra trong căn nhà này, công an còn phát hiện hệ thống loa, đèn nháy là những thiết bị dùng để tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng “bay” lắc sau khi sử dụng ma túy.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định, căn nhà trên do Huỳnh Văn Duy thuê lại của người dân địa phương. Sau đó, đối tượng này cải tạo thành phòng “bay” lắc và thường xuyên lôi kéo các đối tượng từ nơi khác đến sử dụng ma túy để thu lợi. Để tránh bị phát hiện, Duy còn chỉ đạo đàn em là Trần Vũ Trường làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài mỗi khi có khách đến chơi ma túy. Đặc biệt, đối tượng này không tổ chức cho người địa phương mà chỉ cho các đối tượng từ nơi khác đến. Để đáp ứng nhu cầu của các con nghiện, các đối tượng còn cung cấp và phục vụ các vật dụng để bay lắc như: chăn, mền, đồ ăn uống…

Cũng theo xác minh của cơ quan công an, trước khi đến “bay lắc”, nhóm đối tượng trên đã đưa cho Duy 6 triệu đồng để thuê phòng và mua thuốc lắc. Khi các đối tượng đang sử dụng ma túy thì bị công an phát hiện bắt giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều