Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-3-2021

11:03, 02/03/2021

Hơn 3.100 thanh niên Đồng Nai lên đường nhập ngũ; đường vành đai 3 đang từng bước được khép kín; cô giáo với bộ thí nghiệm chuyển hóa năng lượng trong vật lý; bài viết và phóng sự truyền hình về công tác cấp căn cước công dân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4169 ra ngày 3-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 3-3
Bìa số báo ra ngày 3-3

Hơn 3.100 thanh niên Đồng Nai lên đường nhập ngũ; đường Vành đai 3 từng bước được khép kín; cô giáo với bộ thí nghiệm chuyển hóa năng lượng trong vật lý; bài viết và phóng sự truyền hình về công tác cấp căn cước công dân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4169 ra ngày 3-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Mùa tuyển quân năm 2021: Vừa đảm bảo chất lượng, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với hơn 16,1 ngàn công dân Quân khu 7, sáng 3-3, 3.108 thanh niên Đồng Nai hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ - bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và các địa phương đều đã tổ chức tốt các hoạt động đảm bảo cho thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

* Từng bước khép kín đường vành đai 3

Với việc dự án 1A của đoạn tuyến Tân Vạn – Nhơn Trạch dự kiến được khởi công xây dựng trong quý III-2021, đường vành đai 3, tuyến giao thông kết nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ đang từng bước được khép kín.

* Ổn định việc làm, đời sống người lao động

Một trong những nhiệm vụ đầu năm 2021 được các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm đó là đảm bảo việc làm, đời sống ổn định cho đoàn viên, người lao động. Ngoài giữ ổn định quan hệ lao động, các cấp Công đoàn đã đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, phúc lợi liên quan đến quyền lợi của người lao động.

* Tiết học hấp dẫn nhờ bộ thí nghiệm chuyển hóa các dạng năng lượng

Để đem đến những tiết học hấp dẫn, hiệu quả, cô Ngô Thị Như Quỳnh, giáo viên môn Vật lý, Trường THCS Trảng Dài (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đã dành 1 năm để hoàn thành bộ thí nghiệm chuyển hóa các dạng năng lượng trong dạy học Vật lý.

* Ổ ma túy trong căn biệt thự kiên cố

Công an H.Thống Nhất đang hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với các đối tượng Đỗ Phi Hồ (25 tuổi), Đỗ Hồng Phúc (20 tuổi), Trương Minh Hoàng (20 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Vân (20 tuổi), cùng ngụ xã Quang Trung (H.Thống Nhất) về tội tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

* Những điều cần biết khi làm căn cước công dân

Tại địa bàn Đồng Nai, ngay từ đầu năm 2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh và công an các địa phương đã bắt tay vào việc triển khai thu nhận thông tin cấp căn cước công dân cho người dân. Tuy nhiên, trong quá đó, vẫn còn một số vướng mắc mà người dân cần nắm bắt để tránh gặp phải khó khăn khi đi làm căn cước công dân.

* Phóng sự truyền hình: TP.Biên Hòa phân tuyến theo phường để cấp căn cước công dân cho người dân (xem tại ĐÂY)

Từ đầu năm 2021, Công an tỉnh và công an các địa phương đã triển khai việc thu nhận thông tin để cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip cho người dân. Để thực hiện công tác này, các chiến sĩ công an đang phải nỗ lực làm việc hết sức mình, đồng thời áp dụng các giải pháp để tránh quá tải và đảm bảo phòng dịch Covid-19. Phóng sự ghi nhận tại TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều