Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát, tuyên truyền thực hiện tốt các nghị quyết

12:03, 12/03/2021

(ĐN)-  Sáng 12-3, HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 - kỳ họp chuyên đề năm 2021 - HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp lần này nhằm xem xét, quyết định 4 nội dung quan trọng...

* Thông qua 4 nghị quyết quan trọng

(ĐN) -  Sáng 12-3, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 19 - kỳ họp chuyên đề năm 2021 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng chủ trì kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp (ảnh: C.Nghĩa)
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp

Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các hội, đoàn thể tỉnh…

Kỳ họp lần này nhằm xem xét, quyết định 4 nội dung quan trọng gồm: Quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B trên địa bàn tỉnh; Quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án thủy điện Phú Tân 2; Quy định các mức chi phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết của HĐNDtỉnh về chính sách thu hút, hỗ trợ viên chức, nhân viên ngành y tế tỉnh Đồng Nai.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương tình nội dung kỳ họp thứ 19
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp thứ 19

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho biết, các nội dung trình tại kỳ họp đã được Thường trực, các Ban HĐND và UBND phối hợp xây dựng, được Sở Tư pháp thẩm định và các Ban HĐND tỉnh thẩm tra theo đúng trình tự, thủ tục của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó, có 2 trong số 4 nội dung trình ra kỳ họp lần này đã được Đảng đoàn HĐND báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tiếp thu, hoàn thiện trước khi trình ra kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu tham dự đã nghiên cứu tờ trình của UBND tỉnh, các tài liệu có liên quan với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời thảo luận, phân tích đánh giá, đối chiếu tình hình thực tế với các nội dung trình ra kỳ họp. Lãnh đạo các sở ngành có liên quan cũng đã báo cáo, giải trình thêm về những vấn đề đại biểu quan tâm và nhận được sự đồng tình của đại biểu.

hình chưa có chú thích
Đồng chi Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp

Với tinh thần tập trung trí tuệ, trách nhiệm trước cử tri, tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã quyết định thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 Nghị quyết được ban hành theo trình tự rút gọn để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn. Các nghị quyết bao gồm: Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án thủy điện Phú Tân 2; Nghị quyết về quy định các mức chi phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết về kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, hỗ trợ viên chức, nhân viên ngành y tế tỉnh Đồng Nai.

hình chưa có chú thích
Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây đều là những nội dung quan trọng, cần thiết và là cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện những nhiệm vụ trước mắt của địa phương, trong đó có nhiệm vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

“Do tính chất quan trọng, cần thiết của các Nghị quyết mới được thông qua, HĐND tỉnh đề nghị UBND khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện các Nghị quyết, đảm bảo theo đúng tinh thần, nội dung đã được HĐND tỉnh nhất trí ban hành. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ khác cũng phải được tiến hành đồng thời, khẩn trương và nghiêm túc. Đó là nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; là nhiệm vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và chuẩn bị kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh” – đồng chí Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh. 

Toàn cảnh phiên khai mạc
Toàn cảnh phiên khai mạc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát, tuyên truyền thực hiện tốt các nghị quyết góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin: Hồ Thảo,  Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều