Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Học viện Chính trị khu vực II

02:03, 18/03/2021

(ĐN) - Sáng 18-3, đoàn công tác của Học viện Chính trị khu vực II có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng và phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW

 

(ĐN) - Sáng 18-3, đoàn công tác của Học viện Chính trị khu vực II (Học viện II) do PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện II làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng và phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng thời, trao đổi về việc cán bộ Học viện II đi thực tế tại tỉnh. Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy  tiếp và làm việc với đoàn

Theo đại diện Học viện II và các cơ quan liên quan của tỉnh, từ năm 2015-2020, Học viện II đã đào tạo cho Đồng Nai theo đúng chỉ tiêu đào tạo cấp trên giao, với hơn 1.300 học viên theo học ở các hệ đào tạo: tập trung, không tập trung, hoàn chỉnh, cao học và cử nhân. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng các chức danh trên cơ sở đăng ký của Tỉnh ủy Đồng Nai, với 126 học viên tham gia học tập.

Trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường và địa phương đã có sự phối hợp tốt trong quản lý, giảng dạy và tạo môi trường thuận lợi để học viên học tập đạt kết quả theo yêu cầu đề ra. Khi thực hiện các lớp bồi dưỡng, ngoài các chuyên đề trong khung chương trình đã quy định, Học viện II thường xuyên trao đổi, tham khảo với tỉnh để lựa chọn thêm những chuyên đề mang tính đặc thù của địa phương hoặc các nội dung địa phương cần được bồi dưỡng, cập nhật.

Thời gian tới, Học viện II và tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp nhằm thực hiện tốt nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Trước mắt, trong tháng 4-2021, Học viên II phối hợp Tỉnh ủy Đồng Nai, mở 2 lớp bồi dưỡng cấp ủy cấp huyện cho cán bộ của tỉnh, với số lượng khoảng 320 học viên.

Đối với nội dung phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và việc cán bộ Học viện II đi thực tế tại tỉnh, các ý kiến cho rằng, đây là việc làm cần thiết, rất có ý nghĩa, các cơ quan liên quan của tỉnh sẽ nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy để hai bên có sự phối hợp thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.  

PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện II cho biết, sau khi Học viện II và Tỉnh ủy Đồng Nai thống nhất được các nội dung phối hợp, hàng năm sẽ sơ kết, đánh giá sự phối hợp giữa Học viện II và địa phương. Đồng thời, nhà trường sẽ ngày càng siết chặt kỷ cương, học tập nghiêm túc, vì đối tượng đi học ở đây không phải là học viên thông thường mà là có chức vụ nên phải làm gương trong việc học tập. Hướng tới đây, khuyến khích học tập trung, hạn chế học tại chức.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, công tác đào tạo, bồi dưỡng thời gian qua được Tỉnh ủy và Học viện II phối hợp thực hiện tốt. Hiện nay nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh vẫn còn cao, thời gian tới Tỉnh ủy và Học viện II tiếp tục phối hợp, khảo sát nhu cầu học tập và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu đề ra. Để tạo điều kiện học viên được học tập, đề nghị Học viện II xem xét có những thủ tục phù hợp thực tế, tránh rườm rà, không cần thiết. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng bổ ích, thiết thực, đề cập được những vấn đề mới để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh về chương trình phối hợp thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và việc cán bộ Học viện II đi thực tế tại tỉnh.  

Phương Hằng

Tin xem nhiều