Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-12-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 47

11:12, 03/12/2020

Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX thảo luận kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; cả nước tập trung xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tư nhân; Đồng Nai tạo đột phá cho lĩnh vực logistics; nguy cơ mất an toàn giao thông từ xe ba gác; phóng sự truyền hình về khu cách ly tại Trường cao đẳng CSND 2… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4081 ra ngày 27-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX thảo luận kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; cả nước tập trung xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tư nhân; Đồng Nai tạo đột phá cho lĩnh vực logistics; nguy cơ mất an toàn giao thông từ xe ba gác; phóng sự truyền hình về khu cách ly tại Trường cao đẳng CSND 2… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4081 ra ngày 27-11-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-12 và Đồng Nai cuối tuần số 47
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-12 và Đồng Nai cuối tuần số 47

* Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX: Tìm giải pháp đột phá, quyết tâm hoàn thành mục tiêu trong năm 2021

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX, ngày 3-12 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và các phó chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã tiến hành thảo luận các nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021.

* Định hình chiến lược phát triển kinh tế thập kỷ mới: Tập trung xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tư nhân

Việt Nam đang quyết tâm đưa nền kinh tế phát triển theo chiều sâu và rút ngắn thời gian trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao. Để đạt mục tiêu này, trong chiến lược phát triển kinh tế của cả thập kỷ tới, kinh tế tư nhân được xác định là nhân tố đặc biệt quan trọng, quyết định cho sức cạnh tranh của cả nền kinh tế.

* Tiềm năng từ dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Hiện nay, nhiều cơ quan, tổ chức cũng như doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các dịch vụ chuyên cung ứng nhân viên tạp vụ, vệ sinh văn phòng do chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hơn và chi phí tiết kiệm hơn. Nhu cầu tăng nên ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ ra đời, cạnh tranh với nhau.

* Tạo đột phá cho ngành logistics

Phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ logistics là một trong những lĩnh vực được Đồng Nai xác định là lĩnh vực đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

* Tôn vinh, nhân rộng những hành động đẹp

Năm 2020 là năm thứ 20 thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Một trong những chương trình đóng góp tích cực vào thành công của phong trào này trong thời gian qua là Chương trình 7 Người tốt, việc tốt.

* Ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép lộng hành

Mặc dù công tác đấu tranh, xử lý nạn khai thác cát trái phép đã được lực lượng công an tăng cường xử lý, tuy nhiên, thời gian qua, tại một số địa phương trong tỉnh, “cát tặc” vẫn tìm mọi cách để hoạt động, gây bức xúc cho người dân.

* Cần quản lý chặt xe ba gác

Đồng Nai hiện có rất nhiều xe ba gác đang hoạt động. Đa số các phương tiện này là xe được lắp ráp, không rõ nguồn gốc và không bảo đảm an toàn kỹ thuật nên khi lưu thông trên đường luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho chính người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông khác.

* Phóng sự truyền hình: Nội bất xuất, ngoại bất nhập ở khu cách ly (xem tại ĐÂY)

Tối 2-12, Bộ Y tế đã công bố 3 ca dương tính SARS-CoV-2 đối với công dân Việt Nam về từ Pháp trong khu cách ly tại Trường Cao đẳng CSND 2 (xã An Phước, H. Long Thành). Đây là lần đầu, Đồng Nai ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 cùng lúc. Đội ngũ nhân viên y tế, công an… phải thức trắng đêm để đảm bảo an toàn khu cách ly theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 47 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Cao điểm mùa “săn sale”

Khoảng vào tháng 11 và tháng 12 hằng năm là dịp các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại triển khai rầm rộ các hoạt động khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sàn thương mại trực tuyến, các ứng dụng thanh toán điện tử cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu mua sắm vào dịp này.

* Tìm lại mình giữa thiên nhiên

Giữa một không gian xanh mát của rừng Cát Tiên, cùng với những tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng thác chảy xa xăm từ trong rừng vọng lại, bên dòng sông Đồng Nai êm đềm, thiên nhiên trở thành chất xúc tác tuyệt vời đối với những du khách tham gia chương trình Wellness Retreat (mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động rèn luyện thể chất, trị liệu tâm lý…)

* Nữ giám đốc hợp tác xã “nặng lòng” với sầu riêng Xuân Định

HTX Thương mại dịch vụ nông nghiệp Xuân Định là một trong số ít HTX thực hiện thành công dự án cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ đặc sản sầu riêng VietGAP ở xã Xuân Định (H.Xuân Lộc). Sản phẩm sầu riêng Xuân Định cũng là một trong số ít mặt hàng trái cây tươi của Đồng Nai đạt chứng nhận 3 sao của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

* Một tấm lòng nhân ái giữa đời

Từ đầu năm 2020 đến nay, ông Lâm Hùng, 65 tuổi, chủ quán bún bò 199 ở TP.Biên Hòa đã nhận 10 “người dưng” để nuôi ăn, ở và giúp đỡ việc học. Việc hỗ trợ, nuôi “người dưng” ăn học ông đã làm từ gần 20 năm nay.

BĐN

Tin xem nhiều