Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng lực lượng công an phá vụ cướp ngân hàng

09:12, 03/12/2020

(ĐN)- Sáng 3-12, tại Công an TP.Biên Hòa, Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức buổi lễ trao thư khen của Bí thư Thành ủy Biên Hòa và giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt đối tượng thực hiện vụ cướp tại Phòng Giao dịch Hóa An, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Chi nhánh Bắc Đồng Nai), đóng tại KP.An Hòa, P.Hóa An, TP.Biên Hòa) vào ngày 26-11.

(ĐN)- Sáng 3-12, tại Công an TP.Biên Hòa, Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ trao thư khen của Bí thư Thành ủy Biên Hòa và giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt đối tượng thực hiện vụ cướp tại Phòng Giao dịch Hóa An, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Chi nhánh Bắc Đồng Nai) đóng tại KP.An Hòa, P.Hóa An, TP.Biên Hòa) vào ngày 26-11. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao thưởng cho các trinh sát Bộ Công an tham gia vụ án.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao thưởng cho các trinh sát Bộ Công an tham gia vụ án.

Trong thư khen, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho rằng, với tinh thần mưu trí, dũng cảm và ý chí quyết tâm, các cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Bộ Công an đã truy bắt được đối tượng gây án. Đây là chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh. Kết quả này đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh tin tưởng, với thành tích này, trong thời gian tới, lực lượng Công an TP.Biên Hòa tiếp tục phát huy, giành nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh trao thư khen cho lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh trao thư khen cho lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cũng đã khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và một số cá nhân đã tham gia truy bắt đối tượng thực hiện vụ cướp.

Phát biểu tại buỗi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá vụ án. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, khi đọc được những thông tin về vụ việc trên báo chí, nhận thấy đây là nhiệm vụ rất khó khăn cho lực lượng công an, thế nhưng chỉ sau ít ngày, các cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng lần bắt được đối tượng gây án.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao năng lực, nghiệp vụ của đội ngũ trinh sát trong quá trình phá án đã khắc phục mọi khó khăn để truy bắt bằng được đối tượng gây án, đem lại sự an tâm cho người dân. Bên cạnh việc ghi nhận những thành tích của lực lượng trinh sát, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc triển khai hệ thống camera an ninh đã góp phần rất lớn vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Thời gian tới, chính quyền các địa phương cần tiếp tục nhân rộng mô hình này để góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên trao thưởng cho các chiến sĩ tham gia phá án.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên trao thưởng cho các chiến sĩ tham gia phá án.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 16 giờ ngày 16-11, khi các nhân viên phòng giao dịch nói trên đang làm việc thì bất ngờ thấy một thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, đeo găng tay và mang theo ba lô đi vào trước quầy giao dịch. Tại đây, đối tượng bất ngờ rút trong ba lô 2 vật giống lựu đạn rồi leo qua tấm kính vào khu vực làm việc của các nhân viên và hô to “lựu đạn đây” để uy hiếp nhằm cướp tài sản. Quá sợ hãi, các nhân viên đã bỏ quầy chạy vào bên trong. Sau đó, nam thanh niên này quay trở lại khu vực giao dịch lục tung các ngăn kéo với mục đích để tìm tài sản nhưng không lấy được gì.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh huy động khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều tổ truy vết đối tượng gây án. Sau 5 ngày truy xét, đến ngày 1-12, lực lượng công an đã bắt giữ Mai Xuân Bình (21 tuổi, quê  tỉnh Lâm Đồng) khi tên này đang lẫn trốn tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định, sau khi gây án đối tượng chạy về hướng tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, sau khi tẩu thoát được một đoạn, đối tượng đã cởi bỏ toàn bộ quần áo, ba lô tại một hầm đá ở địa bàn P.Hòa An và thay hình đổi dạng tiếp tục lẫn trốn.

Làm việc với cơ quan công an, Mai Xuân Bình khai, khi đến văn phòng giao dịch nói trên thấy vắng người nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau đó, Bình đã ra bãi rác lấy 2 vỏ bình gas, dùng băng keo và dây điện kết lại giả làm quả mìn tự tạo để làm phương tiện đi cướp. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích