Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số dự án về du lịch gặp khó do vướng mắc trong quy hoạch

09:12, 18/12/2020

(ĐN)- Sở VH-TTDL cho biết, đến nay, một số dự án như: Khu du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu nước sôi (H.Định Quán), tuyến du lịch sông Đồng Nai (TP.Biên Hòa), dự án Khu du lịch sinh thái Safari (H.Vĩnh Cửu)... mặc dù được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn và giải quyết nhưng do vướng mắc về quy hoạch đất rừng phòng hộ, đất lúa… nên các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các thủ tục đầu tư.

(ĐN)- Sở VH-TTDL cho biết, đến nay, một số dự án như: Khu du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu nước sôi (H.Định Quán), tuyến du lịch sông Đồng Nai (TP.Biên Hòa), dự án Khu du lịch sinh thái Safari (H.Vĩnh Cửu)... mặc dù được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn và giải quyết nhưng do vướng mắc về quy hoạch đất rừng phòng hộ, đất lúa… nên các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các thủ tục đầu tư. Do đó, thời gian tới tỉnh yêu cầu các sở, ngành tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để thúc đẩy các dự án du lịch phát triển.

Trong năm 2020, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt trên 1,9 triệu lượt (trong đó 14 ngàn lượt khách quốc tế, trên 1,88 triệu lượt khách nội địa), giảm 55,7% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 904 tỷ đồng, giảm 43,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích