Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-11-2020

09:11, 09/11/2020

Kinh tế Đồng Nai phục hồi; tiềm năng từ hệ thống đảo trên hồ Trị An; kết quả nổi bật của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2020; những bất cập trong xử lý tình trạng hát karaoke gây ồn ào… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4064 ra ngày 10-11-2020.

Bìa số báo ra ngày 10-11
Bìa số báo ra ngày 10-11

Kinh tế Đồng Nai phục hồi; tiềm năng từ hệ thống đảo trên hồ Trị An; kết quả nổi bật của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2020; những bất cập trong xử lý tình trạng hát karaoke gây ồn ào… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4064 ra ngày 10-11-2020.

* Kinh tế Đồng Nai trên đà phục hồi

Ngày 9-11, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 10 tháng của năm 2020 và đưa ra nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng còn lại của năm.

* Hệ thống đảo trên hồ Trị An: Tiềm năng chưa được khai thác hết

Khu vực hồ Trị An hiện có 76 đảo lớn nhỏ với diện tích mỗi đảo từ 0,1ha trở lên. Trong đó, chỉ một số ít đảo có người dân sinh sống. Các đảo nói trên rất thuận lợi cho phát triển điện năng lượng mặt trời và làm du lịch, nhưng nhiều năm nay vẫn chưa khai thác được tiềm năng.

* Xuất khẩu sản phẩm gỗ tăng trưởng khá

Từ đầu năm đến nay, sản phẩm gỗ có kim ngạch xuất khẩu tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước. Đây là ngành sản xuất có sự phục hồi nhanh khi dịch bệnh Covid-19 lắng xuống. Hiện nhiều doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến cuối quý I-2021.

* Hợp tác xã vẫn khó tiếp cận nguồn vốn lớn, dài hạn

Giai đoạn hội nhập hiện nay, các địa phương đang đẩy mạnh xây dựng các HTX kiểu mới, trong đó có các HTX hoạt động hiệu quả để chủ động tổ chức thị trường tiêu thụ, trực tiếp làm hàng xuất khẩu. Hiện Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi về vốn hỗ trợ HTX nhưng thực tế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. HTX vẫn khó tiếp cận được nguồn vốn lớn để đầu tư dài hạn.

* Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17-11): Lan tỏa tình đoàn kết hữu nghị

70 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã không ngừng phát triển và kết nối với bạn bè thế giới, qua đó quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước và con người Việt. Tiếp nối truyền thống đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phát triển vượt bậc, không chỉ là nhịp cầu nối bạn bè quốc tế đến với Đồng Nai mà còn huy động nhiều nguồn lực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2020: Sôi nổi, hấp dẫn

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức vừa kết thúc với kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là số lượng thí sinh tham dự cuộc thi tăng cao, trong đó số lượt thí sinh dự thi tăng 2,66 lần so với năm 2019. Cuộc thi được Ban tổ chức và thí sinh đánh giá quy mô, sôi nổi và hấp dẫn.

* Xử lý hát karaoke gây ồn: Còn nhiều bất cập

Mặc dù pháp luật hiện hành đã quy định rõ về các khung xử phạt hành chính đối với hành vi gây ồn trong khu dân cư, thế nhưng ngay cả với cơ quan chức năng cũng không dễ xử lý các vi phạm này. Trong khi đó, tình trạng hát karaoke gây ồn ào trong khu dân cư tiếp tục là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều