Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn 3 lĩnh vực chính để tạo đột phá

08:11, 09/11/2020

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, để tạo đột phá cho phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai xác định rõ 3 lĩnh vực chính sẽ ưu tiên nguồn nhân lực, vốn thực hiện là tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông đô thị và giao thông kết nối.

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, để tạo đột phá cho phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai xác định rõ 3 lĩnh vực chính sẽ ưu tiên nguồn nhân lực,  vốn thực hiện là tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông đô thị và giao thông kết nối. Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu, công nghiệp chế biến sâu nông sản và các dịch vụ nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Chú trọng đến phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistics.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát lại quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng để bổ sung cho phù hợp. Đồng thời, cập nhật các dự án, công trình quan trọng vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho những năm tới. Năm 2020, trong kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, tỉnh có hơn 1,5 ngàn dự án trên các lĩnh vực. Trong đó, đa số các dự án về hạ tầng kỹ thuật. Địa phương triển khai nhiều dự án là TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, H.Long Thành.    

Uyển Nhi

Tin xem nhiều