Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

05:11, 25/11/2020

(ĐN)- Chiều 25-11, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh về công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020.

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh vào chiều 25-11, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh việc tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ học tập Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, trong năm 2021, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cần quan tâm lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026; cụ thể hóa các nhiệm vụ theo thông báo kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sau buổi đối thoại với các nhóm phụ nữ.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh

Bên cạnh đó, Hội cần đổi mới phương thức hoạt động, nội dung sinh hoạt thiết thực, phù hợp với nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ; tích cực tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, các vấn đề mà phụ nữ và trẻ em quan tâm…

Theo đánh giá của Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh, trong năm 2020, Đảng đoàn đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 34/34 chỉ tiêu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đạt và vượt 33/34 chỉ tiêu so với Nghị quyết của Tỉnh ủy; một chỉ tiêu chưa đạt là chỉ tiêu tập hợp hội viên. Trong đó, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã lãnh đạo triển khai thực hiện các đề án: Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020; tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2016-2020.

Ngoài ra, Hội cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy địa phương và phối hợp với các ngành chức năng bồi dưỡng, giới thiệu phụ nữ đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy, tham gia công tác quản lý, lãnh đạo. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy ban hành chỉ thị lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 để triển khai đến 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Hội LHPN tỉnh cũng xây dựng kế hoạch chỉ đạo đại hội, sao gửi các văn bản và tổ chức tập huấn công tác tổ chức đại hội cho cán bộ Hội các cấp…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều