Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hòa mình cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

02:10, 29/10/2020

(ĐN) - Sáng 29-10, Phó trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Đình Kiên đã chủ trì buổi họp mặt các chức sắc thuộc các Hệ phái Tin lành trên địa bàn tỉnh năm 2020...

 

(ĐN) - Sáng 29-10, Phó trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Đình Kiên đã chủ trì buổi họp mặt các chức sắc thuộc các Hệ phái Tin lành trên địa bàn tỉnh năm 2020. Cùng dự có Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vũ Đình Trung cùng đại diện các ngành chức năng của tỉnh.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đại diện Ban Tôn giáo tỉnh đã thông tin đến các chức sắc thuộc các Hệ phái Tin lành về tình hình kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh và tình hình tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2020 và kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025...

Các chức sắc đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả nổi bật của đất nước, cũng như của tỉnh, nhất là thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, thể hiện sự phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong hoạt động tôn giáo.

Tại buổi họp mặt, các chức sắc thuộc các Hệ phái Tin lành trong tỉnh cũng đã trao đổi một số những đề xuất, kiến nghị trong hoạt động. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh, cùng các ngành chức năng cho biết, luôn lắng nghe, chia sẻ và cùng phối hợp giải quyết các tâm tư, đề xuất trên cơ sở của pháp luật.

Các chức sắc trao đổi, chia sẻ tại buổi họp mặt
Các chức sắc thuộc các Hệ phái Tin lành trong tỉnh trao đổi, chia sẻ tại buổi họp mặt

Từ đầu năm đến nay, các tôn giáo, trong đó có các Hệ phái Tin lành đã tích cực chung tay, chung sức đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản tuân thủ pháp luật. Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các tôn giáo còn tích cực tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng chống dịch. Đặc biệt, trước tình hình lũ lụt gây thiệt hại nặng nề đến đồng bào các tỉnh miền Trung, các tôn giáo trong tỉnh, trong đó có các Hệ phái Tin lành đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ, chia sẻ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các hệ Hệ phái Tin lành và mong muốn các chức sắc tôn giáo các hệ phái tiếp tục hòa mình cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu đẹp hơn.

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, nhất là Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu đại biểu HĐND các cấp..., lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh mong muốn và tin tưởng các tôn giáo sẽ tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; chung sức, đồng lòng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19…

Tin và ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều