Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-9-2020

09:09, 14/09/2020

Đồng Nai mời gọi đầu tư các dự án lớn; các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; 5 học sinh chế tạo robot chăm sóc người bệnh; nhiều vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4008 ra ngày 15-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 15-9
Bìa số báo ra ngày 15-9

Đồng Nai mời gọi đầu tư các dự án lớn; doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; 5 học sinh chế tạo robot chăm sóc người bệnh; nhiều vụ sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4008 ra ngày 15-9-2020.

* Đồng Nai mời gọi đầu tư các dự án lớn

Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành danh mục những dự án lớn để mời gọi đầu tư. Đây đều là những dự án quan trọng, nếu tìm được nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm sẽ góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế, xã hội của Đồng Nai.

* Nỗ lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Đồng Nai là nơi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ lớn của cả nước nên nhiều doanh nghiệp FDI muốn đầu tư vào tỉnh để khai thác các lợi thế. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm toàn cầu sâu hơn.

* Người lao động hưởng lợi nhờ thỏa ước lao động tập thể

Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động nhưng nhiều Công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực thương lượng, ký kết các bản thỏa ước lao động tập thể với chủ doanh nghiệp những nội dung có lợi cao hơn luật quy định đối với người lao động.

* Robot hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh

Bác sĩ, điều dưỡng có thể ngồi tại phòng làm việc nhưng vẫn cấp thuốc, đo nhiệt độ, hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân. Tất cả công việc được thực hiện nhờ robot hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh. Đó là ý tưởng và cũng là mục tiêu để một nhóm 5 học sinh Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) sáng tạo nên mô hình robot hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh.

* Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ đối tượng tội phạm sử dụng mạng viễn thông, mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại lớn cho nhiều người dân. Chỉ tính từ tháng 3-2020 đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiếp nhận 16 trường hợp trình báo bị kẻ gian lừa đảo bằng thủ đoạn trên, chiếm đoạt số tiền hơn 40 tỷ đồng.

* Quy định mới trong đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức: Khắc phục tình trạng chủ quan, cảm tính

Nghị định số 90/2020/NÐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức có hiệu lực từ ngày 20-8-2020 là văn bản pháp lý quan trọng làm cơ sở, căn cứ để nhận xét, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, giới thiệu cán bộ ứng cử chính xác và khách quan. Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú có cuộc trao đổi về những điểm mới của nghị định này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều