Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị bắt sau gần 2 tháng đột nhập trộm 180 triệu đồng

11:09, 13/09/2020

(ĐN)- Ngày 13-9, sau gần 2 tháng vào cuộc điều tra, truy xét Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đã bắt tạm giam Nguyễn Xuân Khang (24 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) là nghi can thực hiện vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố.

(ĐN)- Ngày 13-9, sau gần 2 tháng vào cuộc điều tra, truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đã bắt tạm giam Nguyễn Xuân Khang (24 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) là nghi can thực hiện vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin từ Công an TP.Long Khánh, ngày 21-7, ông Trần Công Thọ (ngụ xã Bảo Quang) có đến trình báo bị kẻ gian cắt khóa, phá cửa đột nhập vào lấy trộm 180 triệu đồng trong tủ.  Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã phối hợp với kiểm sát viên tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ trộm. Qua công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều dấu vết để lại nên tiến hành xác minh, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ những dấu vết để lại hiện trường, đến ngày 9-9, lực lượng công an đã truy ra đối tượng tình nghi là Nguyễn Xuân Khang nên đã triệu tập lên cơ quan điều tra để làm việc. Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng đã quanh co chối tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu thập được cuối cùng Khang đã thừa nhận thực hiện vụ trộm nói trên.

Theo khai nhận của Khang, do có quen biết với ông Thọ trước đó, nên Khang đã biết rõ địa hình bên trong nhà của ông này. Ngày 21-7, biết nhà ông Thọ không có người ở nhà nên Khang nảy sinh ý định đột nhập để lấy trộm tài sản. Để thực hiện vụ trộm, Khang đã chuẩn bị sẵn một cây kéo để cắt cửa, phá khóa đột nhập. Sau khi đột nhập lấy được số tiền trên, Khang đã cho người quen mượn và tiêu xài.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

T.D

Tin xem nhiều