Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-7-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 25

10:07, 02/07/2020

Cuộc họp Chính phủ với các địa phương; daonh nghiệp đổi mới công nghệ để đón hội nhập; những ý kiến về đề xuất thu phí rác thải theo khối lượng; phóng sự voi rừng xuất hiện tại Định Quán... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3934 ra ngày 5-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Cuộc họp Chính phủ với các địa phương; daonh nghiệp đổi mới công nghệ để đón hội nhập; những ý kiến về đề xuất thu phí rác thải theo khối lượng; phóng sự voi rừng xuất hiện tại Định Quán... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3934 ra ngày 5-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-7 và Đồng Nai cuối tuần số 25
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-7 và Đồng Nai cuối tuần số 25

* Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế cao nhất ASEAN

Ngày 2-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, tỉnh, thành trong cả nước về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm. Chính phủ đưa ra một loạt giải pháp để phục hồi nền kinh tế trong thời gian tới.

* Đầu tư công nghệ để đón đầu làn sóng hội nhập

Để vững vàng trong hội nhập, tham gia sâu hơn vào chuỗi liên kết toàn cầu, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh cần có kế hoạch phát triển tiềm năng về năng lực tài chính, nhân sự để cạnh tranh sòng phẳng với DN nước ngoài. Trong đó, DN cần đẩy mạnh đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực và sức cạnh tranh về cả hàng hóa lẫn dịch vụ.

* Để du lịch vườn phát triển căn cơ

Với lợi thế có những vùng trái cây ngon nức tiếng gần xa, Đồng Nai có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch nông nghiệp. Thời gian qua, không chỉ các doanh nghiệp mà nhiều nông dân cũng mạnh dạn khai thác những vườn cây ăn trái sẵn có để đầu tư làm du lịch.

* Thu phí rác thải theo khối lượng: Liệu có khả thi?

Trước đề xuất của Bộ TN-MT về phương án thu phí rác thải theo khối lượng thay vì thu bình quân theo hộ như trước đây, nhiều ý kiến cho rằng, phương án này là bất hợp lý, không khả thi. Bởi kéo theo rác, hàng loạt các chi phí, dịch vụ khác cũng có nguy cơ tăng.

* Người canh “giấc ngủ” của tiền nhân

Khu lăng mộ danh nhân văn hóa Trịnh Hoài Đức nằm ở KP.3, P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) được xây dựng cùng năm ông mất đến nay đã khoảng 195 năm. Người có công gìn giữ và chăm sóc lăng mộ danh nhân Trịnh Hoài Đức suốt hơn 22 năm qua là cựu chiến binh Nguyễn Đức Thùy (80 tuổi, ngụ P.Trung Dũng, thường gọi là ông Ba).

* Sẵn sàng phương án ứng phó trong mùa mưa bão

Đồng Nai đang trong mùa mưa nên những ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn tập trung vào chiều tối. Đặc biệt, dông lốc, gió giật mạnh xảy ra tại một số địa phương gây hư hỏng nhà cửa, thiệt hại lớn về cây trồng, hoa màu… Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt, bảo vệ thực vật và thủy lợi Vũ Quốc Việt có cuộc trao đổi về hiện tượng thời tiết này.

* Voi rừng lại liên tục xuất hiện ở Định Quán (xem tại ĐÂY)

Những ngày gần đây, voi rừng lại liên tục xuất hiện tại khu vực ấp 7, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. Đây không phải là lần đầu tiên voi đến tìm thức ăn trong rẫy của người dân, nhưng càng ngày tần xuất voi xuất hiện càng dày đặc, không những gây thiệt hại cho hoa màu mà còn khiến người dân luôn phải sống trong lo âu, thấp thỏm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 25 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khởi nghiệp bằng kinh doanh theo chuỗi

Tại Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người, nhất là giới trẻ, lựa chọn xu hướng khởi nghiệp với mô hình kinh doanh theo chuỗi. Đây là mô hình khá phổ biến tại các thành phố lớn trên cả nước, có nhiều tiềm năng phát triển ở Đồng Nai nhưng cũng tồn tại không ít những rủi ro.

* Quần thể hang Dơi, điểm đến thú vị

Trên địa bàn 2 huyện miền núi Tân Phú, Định Quán có hơn 10 hang động. Điểm chung của các hang này là nằm trong rừng, vườn cây ăn trái, nơi có cảnh quan tự nhiên đẹp. Vài năm trở lại đây, các hang động trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách, đặc biệt là những người đam mê du lịch trekking (hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã), du lịch phượt...

* Độc đáo ẩm thực xứ Đồng Nai

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh văn hóa, ẩm thực xứ Đồng Nai mang trong mình nét đặc trưng văn hóa và cả lịch sử của vùng đất, con người nơi đây. Biết bao sách báo đã ngợi ca về sự đặc biệt của ẩm thực Đồng Nai, thứ “đặc sản” níu chân du khách gần xa.

* Erik – chàng trai tạo “hit”

Danh hài Trường Giang trên sóng truyền hình nhận xét Erik “có giọng ca ngọt ngào và hát bài nào cũng là hit. Thật vậy, Erik chính là chàng ca sĩ gây bão mạng nhất hiện nay với thành công lớn từ MV Em không sai chúng ta sai (69 triệu lượt xem trên YouTube) hay trước đây là ca khúc Chạm đáy nỗi đau hát với Mr.Siro (120 triệu lượt xem sau 2 năm).

* Khi nhà báo sáng tạo từ

Mười lăm năm trước, trên báo chí Việt Nam xuất hiện những cái tên thuần Việt đặt cho những người… Tây như “thầy Tô”, “trò Tốt”. Không biết phóng viên nào là nguời đầu tiên nghĩ ra danh xưng khác cho ông Henrique Calisto (huấn luyện viên đội Gạch Đồng Tâm Long An và đội tuyển quốc gia Việt Nam) là “thầy Tô”, thủ môn Fabio Santos là “trò Tốt”…

BĐN

Tin xem nhiều