Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-6-2020

11:06, 09/06/2020

Ban hành quy định mới về tách thửa đất; Đồng Nai được xét nghiệm dịch tả heo châu Phi; Tòa tuyên Công ty TNHH Cường Hưng phải trả 421 tỷ đồng cho Donacoop; Hướng đến thị trường ASEAN; Tăng tốc trong thu hút đầu tư từ ASEAN; Cơ hội cho hàng Việt sau dịch Covid-19; Công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10; Mỗi ngày có khoảng 700 đến 1 ngàn người lao động làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp; 4 ô chuồng heo trị giá... trên 32 tỷ đồng... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3911 ra ngày 10-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Ban hành quy định mới về tách thửa đất; Đồng Nai được xét nghiệm dịch tả heo châu Phi; Tòa tuyên Công ty TNHH Cường Hưng phải trả 421 tỷ đồng cho Donacoop; Hướng đến thị trường ASEAN; Tăng tốc trong thu hút đầu tư từ ASEAN; Cơ hội cho hàng Việt sau dịch Covid-19; Tiện ích với thẻ khám bệnh 2 trong 1; Lắp đặt điện mặt trời trong dân tăng mạnh; Công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10; Mỗi ngày có khoảng 700 đến 1 ngàn người lao động làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp; Hành động thiết thực ngăn xả rác bừa bãi; Nhiệt huyết ở tuổi 80; 4 ô chuồng heo trị giá... trên 32 tỷ đồng... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3911 ra ngày 10-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hướng đến thị trường ASEAN

Năm 2020, Việt Nam chính thức trở thành Chủ tịch ASEAN, đây là cơ hội để thể hiện và nâng vị thế trong khu vực và quốc tế. Đồng Nai đã nhanh chân nắm bắt những lợi thế từ hội nhập với ASEAN để mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu và thu hút đầu tư.

* Tăng tốc trong thu hút đầu tư từ ASEAN

Đến đầu tháng 6-2020, thu hút đầu tư của ASEAN vào Đồng Nai đạt hơn 5 tỷ USD. Các doanh nghiệp (DN) trong khối chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, nông nghiệp. Dự kiến trong những năm tới, đầu tư của ASEAN vào tỉnh sẽ còn tiếp tục tăng cao.

* Cơ hội cho hàng Việt sau dịch Covid-19

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, hoạt động kinh tế - xã hội dần đi vào ổn định. Trong đó, nhu cầu mua sắm hàng hóa bắt đầu có nhiều dấu hiệu hồi phục, đây là cơ hội để hàng Việt tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng có thế mạnh như: nông sản, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng...

* Tiện ích với thẻ khám bệnh 2 trong 1

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang tiến hành mở thẻ khám bệnh 2 trong 1 (vừa đăng ký khám bệnh vừa thanh toán viện phí) đồng loạt hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân và người dân có nhu cầu sau vài tháng phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Cách làm của Bệnh viện nhận được sự đồng tình và đánh giá cao từ người bệnh, nhân viên bệnh viện...

* Hành động thiết thực ngăn xả rác bừa bãi

Trước tình trạng xả rác bừa bãi ở vỉa hè, bãi đất trống, sông, suối ảnh hưởng mỹ quan đô thị; tắc nghẽn cống, suối gây ngập úng cục bộ, UBND TP.Biên Hòa và UBND các phường, xã đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường.

* Nhiệt huyết ở tuổi 80

Tuy đã gần 80 tuổi song bà Lê Thị Thỏa, một nông dân ngụ ấp 8, xã Xuân Tây (H.Cẩm Mỹ) vẫn tham gia đảm nhận nhiều nhiệm vụ công tác ở địa phương. Ở vai trò nào bà cũng hoạt động sôi nổi và có đóng góp tích cực, phát huy vai trò người cao tuổi trong kết nối người dân chung sức xây dựng quê hương.

* Đồng Nai được xét nghiệm dịch tả heo châu Phi

Trạm Chẩn đoán xét nghiệm thú y Đồng Nai (trụ sở tại Chi cục Chăn nuôi – thú y Đồng Nai số 11 đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa) vừa được cấp phép có thêm chức năng xét nghiệm dịch tả heo châu Phi.

* Tòa tuyên Công ty TNHH Cường Hưng phải trả 421 tỷ đồng cho Donacoop

Ngày 9-6, sau khi kết thúc phiên xét xử, TAND TP.Biên Hòa  tuyên buộc Công ty TNHH Cường Hưng do ông Đỗ Tịnh  làm đại diện pháp luật phải trả cho Liên hiệp HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) số tiền 421 tỷ đồng (hơn 260 tỷ đồng tiền gốc và hơn 159 tỷ đồng tiền lãi)...

* Ban hành quy định mới về tách thửa đất

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh vừa ký Quyết định quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh (Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND). Quy định chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7-2020 và thay thế cho Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

* Công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD-ĐT đã công bố lịch thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2020-2021). Theo đó, lịch thi diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-7. Cụ thể, ngày 22-7 buổi sáng thi môn Toán (120 phút), chiều thi môn Tiếng Anh (120 phút). Ngày 23-7, buổi sáng thi môn Ngữ văn (120 phút). Đối với các thí sinh đăng ký thi vào lớp chuyên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi các môn chuyên tương ứng với thời gian làm bài 150 phút.

* 4 ô chuồng heo trị giá... trên 32 tỷ đồng

Cách đây 40 năm, vợ chồng ông N.M.Ng. (ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) bán căn nhà tạm có diện tích 28m2 (được cải tạo từ 4 ô chuồng heo) cho người khác. Đột ngột 23 năm sau, có người khởi kiện đòi lại đất, điều vô lý là người này không chỉ đòi diện tích đất 28m2 mà đòi cả khu rộng trên 1 ngàn m2, trị giá hàng chục tỷ đồng.

* Mỗi ngày có khoảng 700 đến 1 ngàn người lao động làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận từ 700 đến 1 ngàn người lao động đến làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp.

* Lắp đặt điện mặt trời trong dân tăng mạnh

Đồng Nai có nhiều tiềm năng, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển điện mặt trời (ĐMT). Tiềm năng lớn nhất là bức xạ mặt trời đạt trung bình khoảng 1,85 ngàn kWh/m2/năm, tổng số giờ nắng trung bình khoảng 2,5 ngàn giờ/năm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều