Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 

03:05, 08/05/2020

(ĐN) – Sáng 8-5, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 5-2020. 

(ĐN) – Sáng 8-5, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 5-2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị báo cáo viên tại hội trường Tỉnh ủy
Các đại biểu tham dự hội nghị báo cáo viên trực tuyến tại hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai

Tham dự hội nghị, các đại biểu trong cả nước đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban kinh tế Trung ương quán triệt Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11-2-2020 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe đại diện Bộ Công thương thông tin về những nội dung cốt lõi của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (viết tắt là EVFTA); thuận lợi, khó khăn thách thức đặt ra và những giải pháp của Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tham mưu cấp ủy tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11-2-2020 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo đồng chí Lê Mạnh Hùng, thời gian qua Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức đại hội. Do đó, thời gian tới, cần tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến đại hội Đảng nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện. Bên cạnh đó, cần quan tâm tuyên truyền các điển hình tiên tiến, các mô hình hay, cách làm sáng tạo; các hoạt động tham gia đóng góp nội dung văn kiện của cán bộ, đảng viên…

Đặc biệt, tháng 5 là tháng cao điểm kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì vậy trong công tác tuyên giáo cần tập trung tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nhằm tạo chuyển biến về mặt nhận thức cũng như hành vi của mỗi người.

Ngoài tuyên truyền một số văn bản quan trọng của Ban Bí thư, nội dung tuyên truyền thời gian tới cần quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội; dịch bệnh Covid-19; quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về giải quyết vấn đề biển đông….

Nga Sơn

Tin xem nhiều