Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

04:05, 07/05/2020

(ĐN) - Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa Đông (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức trao quà hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

(ĐN) - Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa Đông (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức trao 860 suất quà trị giá 10kg gạo/suất và 20 suất quà diện ưu tiên trị giá 1 triệu đồng/suất để hỗ trợ cho những công nhân lao động nghèo là khách hàng của CEP bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những khách hàng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị bệnh nan y hoặc đang thất nghiệp....

Đại diện Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa Đông (TP.Biên Hòa) tặng quà cho công nhân, lao động bị ảnh hưởng thu nhập, việc làm do dịch bệnh Covid-19
Đại diện Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa Đông (TP.Biên Hòa) tặng quà cho công nhân, lao động bị ảnh hưởng thu nhập, việc làm do dịch bệnh Covid-19

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương” do Tổ chức Tài chính vi mô CEP triển khai từ ngày 17-4. Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa Đông Đoàn Thanh Phong cho biết, để đồng hành với công nhân, lao động nghèo vượt khó, chi nhánh CEP Biên Hòa Đông đã hỗ trợ thực phẩm thiết yếu với tổng giá trị trên 134 triệu đồng cho lao động nghèo.

Bên cạnh đó, Chi nhánh còn thực hiện miễn, giảm lãi suất, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng đang gặp khó khăn; giảm lãi suất đối với khách hàng thuộc ngành giáo dục; hỗ trợ cho vay khẩn cấp với lãi suất thấp đối với khách hàng có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền thực hiện chương trình này của chi nhánh gần 300 triệu đồng.

* Ngày 6-5, tại chùa Phúc Lâm (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh đã phối hợp với nhà chùa trao tặng 500 phần quà với tổng giá trị gần 250 triệu đồng cho 500 hội viên Hội người mù và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa (185 người) và các huyện: Xuân Lộc (60 người), Tân Phú (50 người), Vĩnh Cửu (50 người), Định Quán (50 người); Thống Nhất (60 người); Cẩm Mỹ (45 người).

Trao quà cho các người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Trao quà cho các người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mỗi hội viên Hội người mù và hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận một phần quà trị giá 400 nghìn đồng (gồm: gạo, đường, sữa, dầu ăn…cùng 200 ngàn đồng tiền mặt). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trích 40 triệu đồng để thuê xe đưa đón các hội viên Hội người mù, gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ các thành phố, huyện đến chùa Phúc Lâm nhận quà.

Những phần quà trên do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh phối hợp với Trụ trì chùa Phúc Lâm vận động các mạnh thường quân ủng hộ, nhằm giúp đỡ, động viên, chia sẽ khó khăn cho các hội viên Hội người mù, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

N.Hòa - Tùng Lâm

 

Tin xem nhiều