Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 1,2%

09:05, 01/05/2020

(ĐN) - Theo thông tin từ UBND tỉnh, giá trị sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong 4 tháng đầu năm nay tăng gần 1,2% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều năm qua của ngành công nghiệp Đồng Nai...
 

(ĐN) - Theo thông tin từ UBND tỉnh, giá trị sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong 4 tháng đầu năm nay tăng gần 1,2% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều năm qua của ngành công nghiệp Đồng Nai. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải giảm sản xuất kinh doanh.

Sản xuất giày dép là ngành vẫn giữ mức tăng trưởng cao trong 4 tháng năm 2020.
Sản xuất giày dép là ngành vẫn giữ mức tăng trưởng cao trong 4 tháng năm 2020.

Trong đó, ngành công nghiệp khai thác mỏ tăng hơn 2,8%; ngành công nghiệp chế biến tăng trên 2%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước giảm gần 10%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước tăng 4,5%.

Những ngành phải giảm sản xuất, xuất khẩu nhiều là dệt may, xơ sợi dệt, sản phẩm gỗ, điện tử, kim loại... Các ngành còn giữ được tăng trưởng dương là giày dép, sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Giá trị sản xuất công nghiệp của cả nước trong 4 tháng của năm 2020 tăng 1,8%.

                                                                        Hương Giang

Tin xem nhiều