Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 10-4-2020

11:04, 09/04/2020

3 đơn vị của Đồng Nai được phép xét nghiệm Covid-19; những đóng góp thầm lặng tại các chốt chống dịch; công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai; các trường tư gặp khó về vốn; phóng sự truyền hình về công tác tầm soát cộng đồng tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3852 ra ngày 10-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

3 đơn vị của Đồng Nai được phép xét nghiệm Covid-19; những đóng góp thầm lặng tại các chốt chống dịch; công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai; các trường tư gặp khó về vốn; phóng sự truyền hình về công tác tầm soát cộng đồng tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3852 ra ngày 10-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 10-4
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 10-4

* Đồng Nai có 3 đơn vị được phép xét nghiệm Covid-19

Ngày 9-4, Bộ Y tế đã có các quyết định cho phép 3 cơ sở xét nghiệm tại Đồng Nai là Khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình và thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

* Những “lá chắn” chống dịch tại các cửa ngõ Đồng Nai

UBND tỉnh đã thành lập 8 chốt kiểm dịch Covid-19 trên 5 tuyến quốc lộ quan trọng nhằm kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ không để xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Những ngày qua, lực lượng công an, thanh tra giao thông, nhân viên y tế… luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo chế độ chốt trực 24/24 giờ.

* Vận tải hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất vẫn diễn ra bình thường

Nhằm đảm bảo sự ổn định cho sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế nói chung, lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa vẫn được phép hoạt động. Dù khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động, chờ thời điểm phục hồi sau dịch Covid-19.

* Chợ, siêu thị triển khai nhiều giải pháp trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn tỉnh hiện vẫn đảm bảo nguồn hàng hóa dự trữ, nhất là các mặt hàng thiết yếu, cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương và người tiêu dùng.

* Tập trung điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai

Bệnh nhân V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định chi nhánh Biên Hòa đóng tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) là ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Đồng Nai đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung có cuộc trao đổi xoay quanh công tác điều trị cho bệnh nhân này.

* Trường tư “vật vã” tìm nguồn hoạt động

Nhiều trường ngoài công lập đang cố gắng tìm nguồn để duy trì hoạt động, nhất là nguồn chi lương cho cán bộ, giáo viên và nhân viên trong thời gian học sinh phải tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Giải pháp tổ chức học trực tuyến có thu học phí đang được một số trường triển khai với hy vọng có thể tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn này.

* Phóng sự truyền hình: Đồng Nai tầm soát cộng đồng sau ca nhiễm Covid-19 đầu tiên (xem tại ĐÂY)

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở Đồng Nai, ngành Y tế Đồng Nai đã khẩn trương tiến hành xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan và sớm công bố kết quả để người dân an tâm. Ghi nhận về công tác xét nghiệm tầm soát tại 2 xã Thạnh Phú và Tân Bình của huyện Vĩnh Cửu - địa bàn mà bệnh nhân số 247 làm việc trước khi phát bệnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 13 ngày 10-4 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* “Ở nhà” và... yêu thương nhiều hơn

Dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã làm thay đổi nhịp sống của nhiều người, nhiều gia đình. “Hãy ở nhà” là thông điệp được lan tỏa rộng rãi nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và “ở nhà” cũng là dịp để chúng ta tìm lại những giá trị của cuộc sống vốn bị cuốn đi bởi nhịp sống hối hả thường ngày.

* Mùa sản vật trên sông

Sông Đồng Nai có nhiều loại thủy sản ngon nức tiếng. Khoảng tháng 2, tháng 3 âm lịch là mùa của tôm tích (còn gọi là tôm tít), chem chép, cá bống sao, cá ngác và nhiều loại thủy sản khác. Đây cũng là mùa “ăn nên làm ra” của các ngư dân làm nghề chài lưới.

* Kết nối tình người

Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội. Chính trong những lúc mà khó khăn đang hiện diện khắp nơi thì sự đồng cảm và lòng tốt của nhiều tập thể, cá nhân lại một lần nữa được khẳng định và lan tỏa.

* Hai mặt của hiện tượng “ném đá” trên mạng xã hội

Từ “ném đá” có lẽ phái sinh lâu rồi qua thành ngữ “ném đá giấu tay”. Nhưng trước đây, “ném đá” được hiểu là hành vi gây hại có chủ đích. Còn thời Facebook, “ném đá” còn có nghĩa là chê cho... sướng, chửi theo phong trào, theo đám đông.

* Thư Paris: Có cuộc chiến nào thắng được tình yêu

Nước Pháp đã bước vào mùa xuân trời xanh nắng vàng, hoa bừng nở khắp chốn nhưng cuộc chiến chống dịch bệnh còn lắm gian nan với nhiều tổn thất. Dù vậy, người Pháp vẫn động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn bằng sự lạc quan, tình yêu thương lẫn phong cách lãng mạn đặc trưng. Đồng Nai cuối tuần giới thiệu cùng bạn đọc hai ghi chép tản mạn kèm tranh vẽ trong những ngày dịch cúm Covid-19 lan tràn nước Pháp của nữ TS Amanda Huỳnh.

BĐN

Tin xem nhiều