Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hỗ trợ thiết thực cho người lao động nghèo

08:04, 24/04/2020

(ĐN)- Ngày 24-4, Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. NLĐ được hỗ trợ dịp này là những công nhân bị mất việc làm, bị giảm thu nhập do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản; giáo viên mầm non bị mất việc; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là khách hàng của CEP.

(ĐN)- Ngày 24-4, Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. NLĐ được hỗ trợ dịp này là những công nhân bị mất việc làm, bị giảm thu nhập do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản; giáo viên mầm non bị mất việc; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là khách hàng của CEP. Trong chương trình, có 645 suất quà (gồm 625 suất quà là 10kg gạo/suất và 20 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất) được trao đến NLĐ nghèo, ưu tiên các trường hợp thuộc diện đặc biệt khó khăn. Hoạt động trao quà được diễn ra đến hết ngày 31-5-2020.

Đại diện Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa trao quà cho người  lao động khó khăn
Đại diện Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa trao quà cho người lao động khó khăn

Đại diện Tổ chức Tài chính vi mô CEP chi nhánh Biên Hòa cho biết, để hỗ trợ khách hàng là NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CEP dành 6,5 tỷ đồng triển khai chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương”. Ngoài hỗ trợ thực phẩm thiết yếu, tặng quà cho 18 ngàn khách hàng là công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất hoặc ngưng việc, chương trình cũng thực hiện miễn, giảm lãi suất, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng đang gặp khó khăn; giảm lãi suất đối với khách hàng thuộc ngành Giáo dục; hỗ trợ cho vay khẩn cấp với lãi suất thấp đối với khách hàng có hoàn cảnh khó khăn. Riêng 4 chi nhánh CEP tại Đồng Nai hỗ trợ hoạt động tín dụng gần 200 triệu đồng cho việc miễn giảm lãi. Đồng thời, trao 2.700 suất quà (10kg gạo/suất) cho NLĐ bị mất việc làm, giảm thu nhập và 80 suất quà cho NLĐ đặc biệt khó khăn.

* Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thành lập tổ may khẩu trang kháng khuẩn với 8 nhóm (3-5 người/nhóm). Một nhóm may đặt tại Công an tỉnh, còn lại 7 nhóm may tại nhà sau giờ làm việc. Sau 5 ngày triển khai, các nhóm đã may được gần 3 ngàn chiếc khẩu trang. Số khẩu trang này sẽ được bàn giao cho Hội LHPN tỉnh để tặng cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và nhân dân trên địa bàn.

Lan Mai - Long Nguyễn

 

Tin xem nhiều