Báo Đồng Nai điện tử
En

Máy phát gạo tự động hỗ trợ người nghèo đầu tiên ở Đồng Nai

11:04, 16/04/2020

(ĐN) - Ngày 16-4, Quán cơm tình thương 2 ngàn đồng nằm trên đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh đã lắp ráp và đưa vào vận hành máy phát gạo tự động hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn. 

 

(ĐN) - Ngày 16-4, Quán cơm tình thương 2 ngàn đồng nằm trên đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh đã lắp ráp và đưa vào vận hành máy phát gạo tự động hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn. 

gạo được đổ vào bồn chứa. (ảnh: Văn Truyên).
Gạo được đổ vào bồn chứa (ảnh: Văn Truyên).

Đây là máy phát gạo tự động đầu tiên được đưa vào hoạt động tại tỉnh Đồng Nai do anh Lê Cao Trực (chủ cơ sở nước chấm Hoa Sen Long Khánh) cùng cộng sự thực hiện.

Theo anh Trực, thời gian qua, anh đọc được thông tin ở nhiều địa phương trong cả nước đã thực hiện "Cây ATM gạo" để giúp người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Đồng thời, khi biết bà Nguyễn Thị Loan, chủ quán cơm tình thương 2 ngàn đồng mong ước có chiếc máy ATM gạo tương tự để phát gạo miễn phí cho người khó khăn ở Long Khánh, anh đã liên hệ với những cơ sở sản xuất cây ATM gạo để đặt hàng tặng cho quán cơm 2 ngàn đồng.

Tuy nhiên, cũng theo anh Trực, do giá của một máy này dao động từ 20 đến 30 triệu đồng là khá cao, nên anh cùng các cộng sự đã tự mày mò thực hiện chiếc máy phát gạo tự động với kinh phí khoảng 10 triệu đồng. Máy phát gạo này gồm: một bồn chứa gạo (đầu vào, khoảng 500kg), một vòi cho gạo chảy ra (đầu ra) có gắn với van từ để ngắt lượng gạo theo thời gian hẹn trước. Mỗi lần nhấn nút, máy sẽ cho ra 1,5 kg gạo.

Người dân nhấn nút và nhận gạo tại máy phát gạo tự động được đặt tại tại Quán cơm tình thương 2 ngàn đồng (đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh). (ảnh: Văn Truyên)
Người dân nhấn nút và nhận gạo tại máy phát gạo tự động được đặt tại tại Quán cơm tình thương 2 ngàn đồng, đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh (ảnh: Văn Truyên)

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ quán cơm tình thương 2 ngàn đồng cho hay, ngay sau khi quán cơm tiếp nhận máy phát gạo tự động đã có rất nhiều mạnh thường quân từ các nơi tới điểm đặt máy để hỗ trợ gạo, nhằm cùng với quán cơm 2 ngàn đồng phát và cung cấp gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Hoàng Thanh (ngụ phường Xuân Trung, TP.Long Khánh), người đầu tiên nhận gạo từ máy phát gạo tự động nói: “Tôi rất vui, vì từ nay mỗi khi gia đình gặp khó khăn trong việc ăn uống hàng ngày sẽ có nơi hỗ trợ thường xuyên”.

Hoàng Long – Văn Truyên

Tin xem nhiều