Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 17-4-2020

10:04, 16/04/2020

Đồng Nai tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19; nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch; Bộ Công thương triển khai phương án giảm giá điện; phỏng vấn truyền hình bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3859 ra ngày 17-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19; nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch; Bộ Công thương triển khai phương án giảm giá điện; phỏng vấn truyền hình bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3859 ra ngày 17-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 17-4
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 17-4

* Hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) và việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ) cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Trước những khó khăn của DN và NLĐ, Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và tổ chức Công đoàn đã có nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực nhằm thực hiện trách nhiệm trong việc bảo đảm cuộc sống cho NLĐ.

* Đồng Nai tiếp tục thận trọng, kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chiều 16-4. Theo đó, tỉnh Đồng Nai vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 22-4. Sau ngày này, tùy tình hình dịch bệnh, tỉnh sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh cho phù hợp.

* Sớm luật hóa hộ kinh doanh cá thể

Việt Nam hiện nay có hơn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đây là loại hình kinh doanh tương đối quan trọng trong nền kinh tế. Mặc dù vậy, so với doanh nghiệp (DN), công tác quản lý, phát triển hộ kinh doanh cá thể trong những năm qua chưa thật sự chặt chẽ. Trong vấn đề xây dựng Luật DN mới, việc luật hóa hộ kinh doanh cá thể vào Luật DN cũng đang được Quốc hội cân nhắc.

* Triển khai phương án giảm giá điện

Bộ Công thương hiện đã thông tin về thời gian giảm giá điện trên quy mô lớn. Trong đó, thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số của đơn vị điện lực. Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng trong các tháng 4, 5 và 6-2020 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7-2020.

* Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh hiện có 86 tổ chức cơ sở Đảng, với gần 6 ngàn đảng viên. Các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cơ bản đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế của tỉnh.

* Nhiều barie chắn ở đường hẻm chưa đảm bảo tiêu chuẩn độ cao

Hiện nay, nhiều đường hẻm lớn tại TP.Biên Hòa đang tồn tại các barie giới hạn chiều cao nhằm ngăn xe có tải trọng lớn đi vào làm hư đường. Tuy nhiên, việc gắn barie quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các xe tải vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng vào nhà các hộ dân bên trong, cũng như gây cản trở các xe chữa cháy làm nhiệm vụ.

* Phỏng vấn truyền hình: Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Đồng Nai hy vọng sớm xuất viện (xem tại ĐÂY)

Tối 7- 4, Bộ Y tế xác định bệnh nhân 247 làm việc ở Đồng Nai dương tính SARS-CoV-2. Sau gần 10 ngày điều trị tại BV Phổi Đồng Nai, hiện sức khỏe của bệnh nhân này thế nào, việc điều trị ra sao là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã kết nối Zalo với bệnh nhân 247 và bác sĩ Phạm Ngọc Hạ - người chữa trị trực tiếp cho anh Tuấn.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 14 ngày 17-4 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Giữ gìn những vùng đặc sản

Đồng Nai có nhiều vùng đặc sản nức tiếng gần xa như: bưởi Tân Triều, sầu riêng Long Thành, trà Phú Hội, chôm chôm Long Khánh… Theo thời gian, một số vùng đặc sản dần mai một, hiện nhiều địa phương đang nỗ lực giữ gìn, khôi phục những vùng đặc sản đã được thị trường biết tiếng để nông sản tỉnh nhà ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

* Đường hoa dài nhất Việt Nam

Có rất nhiều du khách ở ngoài tỉnh và nước ngoài từng tìm đến Đồng Nai để được tận mắt chiêm ngưỡng đường hoa dài nhất Việt Nam. Con đường hoa này dài gần 30km, bắt đầu từ xã Mã Đà đến xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu). Tuyến đường chạy dài trong khu rừng tự nhiên đã giúp cho đường hoa thêm phần thi vị.

* Nỗi niềm shipper thời dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, phần lớn người lao động ở nhiều ngành nghề khác nhau gần như ở nhà sinh hoạt và làm việc thì những shipper (người giao hàng) là mối liên kết gần như duy nhất giữa người bán, người cung cấp dịch vụ với khách hàng.

* Bên trong tổ ấm những ngày cách ly

Dịch bệnh khiến cuộc sống chúng ta có những khoảnh khắc khác thường và để qua được đại dịch, chúng ta cũng có nhiệm vụ cũng khác thường là: “Hãy ở yên một chỗ”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mỗi người cần tìm cho mình cách để giải tỏa năng lượng. Nhiều người đã tận dụng khoảng thời gian này để trải nghiệm nhiều điều tích cực như: yêu nấu nướng, nghiện trang trí nhà cửa, năng kết nối trên mạng xã hội…

* Dấu ấn kiến trúc của kỹ sư Gustave Eiffel tại Biên Hòa

Kỹ sư tài ba người Pháp G.Eiffel được biết đến là người đã thiết kế nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới. Tiêu biểu trong đó là tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp. Trong thời kỳ khai thác thuộc địa của Pháp tại Việt Nam, nhiều công trình công cộng ra đời mang theo những dấu ấn kiến trúc của ông. Tại Biên Hòa - Đồng Nai, có hai cây cầu được thiết kế xây dựng bởi vị kỹ sư này.

BĐN

Tin xem nhiều