Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách ly tập trung 16 người có tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 số 224

06:04, 02/04/2020

(ĐN) - Chiều 2-4, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế vừa tiến hành cách ly tập trung 16 người có tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 số 224.

(ĐN) - Chiều 2-4, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế vừa tiến hành cách ly tập trung 16 người có tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 số 224.

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cơ sở 2
Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cơ sở 2

Cụ thể, bệnh nhân số 224 có tên là B.E, sinh 1981, quốc tịch Brazil, sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Bệnh nhân này ở chung phòng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 158 (cũng mang quốc tịch Brazil, được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 27-3) tại căn hộ chung cư phường Thảo Điền, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh. Hiện, bệnh nhân B.E được cách ly, theo dõi tại TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, từ ngày 16 đến 19-3, bệnh nhân B.E. đã đến làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp D. Q. B. (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Bệnh nhân này có phòng làm việc riêng và thường làm việc cùng phòng với 4 người và họp với 2 người của công ty.

Ngoài ra, bệnh nhân có ăn uống tại nhà ăn của công ty ở khu vực dành cho chuyên gia. 8 người của công ty cũng thường ăn uống tại đây và có 2 nhân viên nấu ăn phục vụ tại nhà ăn. Bệnh nhân làm việc chủ yếu tại văn phòng, không xuống các phân xưởng.

Trong thời gian ở Đồng Nai, bệnh nhân không tiếp xúc với ai bên ngoài công ty, không ăn uống, nghỉ ngơi ở bên ngoài Công ty Q.B.

Ngay khi nhận được thông báo của Viện Pasteur về trường hợp này, vào lúc 10 giờ sáng 2-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành xác minh tổng số đối tượng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân B.E là 21 người. Trong số đó, có 5 người đi cùng xe ô tô, đi và về cùng ông B.E, hiện đang được cách ly tại TP.Hồ Chí Minh; 4 người ngồi chung phòng làm việc; 2 người họp chung; 2 người nấu cơm phục vụ, tiếp xúc xa và 8 người ăn cơm trưa tại nhà ăn nhưng không ngồi chung bàn với bệnh nhân và đi vào các thời điểm khác nhau.

Ngành y tế đã đưa 6 người cùng phòng làm việc và cùng họp, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân vào cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; còn 10 người có tiếp xúc xa thì đưa vào cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú).

Ngoài ra, 41 người là các chuyền trưởng thường xuyên làm việc với những người thuộc bộ phận văn phòng cũng được cách ly tại nơi cư trú. Ngành y tế sẽ tiếp tục điều tra dịch tễ cụ thể từng người để quản lý và cách ly đối tượng F2 tại nơi ở. Để phòng dịch, ngành y tế đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ khu vực văn phòng, nhà ăn, nhà xe của công ty, nơi ở của đối tượng F1 tiếp xúc gần.

Do bệnh nhân B. E. không di chuyển nhiều trong công ty, không tiếp xúc với công nhân; vì vậy công ty không cần ngừng sản xuất. Tuy nhiên, công ty cần hạn chế thấp nhất người ra hoặc vào công ty trong khoảng 14 ngày.

TIn, ảnh: Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều