Báo Đồng Nai điện tử
En

"ATM gạo" có mặt ở TP.Biên Hòa

08:04, 17/04/2020

(ĐN)- Sáng 17-4, hàng chục người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người lao động nghèo đã phấn khởi đến "ATM gạo" mới được lắp đặt tại UBND P.Phước Tân, TP.Biên Hòa để nhận hỗ trợ gạo. "ATM gạo" này do cựu chiến binh Đỗ Xuân Tình (ngụ P.Phước Tân) trao tặng.

(ĐN)- Sáng 17-4, hàng chục người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người lao động nghèo đã phấn khởi đến “ATM gạo” mới được lắp đặt tại UBND P.Phước Tân, TP.Biên Hòa để nhận hỗ trợ gạo. “ATM gạo” này do cựu chiến binh Đỗ Xuân Tình (ngụ P.Phước Tân) trao tặng.

Người dân nhận hỗ trợ từ “ATM gạo” do cựu chiến binh Đỗ Xuân Tình trao tặng
Người dân nhận hỗ trợ từ “ATM gạo” do cựu chiến binh Đỗ Xuân Tình trao tặng. Ảnh: H.Thảo

Ông Tình chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương, địa phương, bằng tấm lòng của mình, ông đã quyết định ủng hộ 1 tấn gạo cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch. Học tập mô hình từ một số nơi, ông đã cùng một số người thân quen nghiên cứu, sáng chế chiếc máy “ATM gạo” với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng làm công cụ phát gạo tự động.

Những người đến nhận hỗ trợ gạo sẽ phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn phòng dịch và được nhận 3kg gạo/lần/ngày. Ngoài “ATM gạo” này, ông Tình đã lên kế hoạch trao tặng một “ATM gạo” khác tại tỉnh Bình Thuận trong vài ngày tới.

* Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tinh Nguyên Hảo (TP.Biên Hòa) đã hỗ trợ lần 2 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của P.Phước Tân, với tổng cộng 600kg gạo. Hiện ông Hùng cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục ủng hộ và vận động ủng hộ nhằm chung tay sẻ chia, giúp đỡ những người khó khăn nhất vì đại dịch.

* Ngày 17-4, tập thể giáo viên và cựu học sinh Trường THPT Kiệm Tân (H.Thống Nhất) tổ chức trao 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường và các hộ nghèo thuộc 5 xã vùng Kiệm Tân. Mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì gói và một số nhu yếu phẩm khác. Trong đợt trao quà này, một số hộ không có điều kiện đến nhận quà, nhà trường đã cử giáo viên đến tận nhà trao trực tiếp cho người dân.

* Từ đầu tháng 4 đến nay, Đội Thanh niên tình nguyện xã Suối Cát (H.Xuân Lộc) phối hợp với một số mạnh thường quân đã tặng 620 phần quà (mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng gồm nhu yếu phẩm) cho người có hoàn cảnh khó khăn và người bán vé số dạo do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổng giá trị 124 triệu đồng kinh phí tặng quà được vận động từ các mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

Hồ Thảo - Nhật Quang - Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều