Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiểu đúng để chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19

07:04, 17/04/2020

(ĐN)- Chiều 17-4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 63 tỉnh, thành, các bộ, ngành trong cả nước.

(ĐN)- Chiều 17-4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 63 tỉnh, thành, các bộ, ngành trong cả nước. Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đóng góp ý kiến vào dự thảo Chỉ thị mới của Chính phủ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đóng góp ý kiến vào dự thảo Chỉ thị mới của Chính phủ

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương, bộ, ngành Trung ương đã đóng góp ý kiến vào bản dự thảo Chỉ thị mới của Chỉnh phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bộ Y tế sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành vào ngày 18-4. Nội dung Chỉ thị sẽ quy định rõ những địa phương nào thuộc nhóm có nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp về dịch bệnh để có những quy định cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 chắc chắn sẽ còn kéo dài cho đến khi thế giới có thuốc điều trị hoặc vaccine phòng bệnh. Do đó, Việt Nam xác định phải làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, chung sống an toàn với dịch bệnh và thúc đẩy sự điều chỉnh tích cực của xã hội.

Việt Nam tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh để đảm bảo an toàn nhưng cũng sẵn sàng đón nhận những ca bệnh mới từ nước ngoài về hoặc lây lan trong cộng đồng, nhưng phải nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch tốt.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương phải thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình dịch bệnh từng ngày để có giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp đến từng huyện, từng xã của địa phương mình; tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được cơ chế lây lan của dịch bệnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, không tập trung đông người.

Sau vấn đề sức khỏe, các địa phương, bộ, ngành phải tính toán đến việc học hành, đi lại, sản xuất kinh doanh an toàn, hoạt động của các cơ quan công quyền nói chung, các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, du lịch…Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, đẩy mạnh sử dụng công nghệ 4.0 trong làm việc, sản xuất; từng bước thay đổi những thói quen chưa tốt để cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều