Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 20-3-2020

11:03, 19/03/2020

Đồng Nai xây dựng "siêu quy hoạch"; ngành Y tế xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19; hội họp trực tuyến giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng; phóng sự truyền hình về shop 0 đồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3831 ra ngày 20-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai xây dựng “siêu quy hoạch”; ngành Y tế xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19; hội họp trực tuyến giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng; phóng sự truyền hình về shop 0 đồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3831 ra ngày 20-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 20-3
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 20-3

* Khơi dậy tiềm năng đô thị phía Tây Biên Hòa

Về lịch sử phát triển đô thị, khu vực phía Tây TP.Biên Hòa với các phường Tân Hạnh, Hóa An, Bửu Hòa và Tân Vạn chính là nơi phát triển sớm nhất của Biên Hòa. Đây là các phường nằm dọc sông Đồng Nai, có tiềm năng rất lớn để đột phá tạo thành khu vực đô thị phát triển nếu có được sự đầu tư xứng tầm và quy hoạch hợp lý.

* Tìm hiểu kỹ khi mua hàng trả góp 0%

Trong những năm gần đây, mua hàng trả góp được xem là phương thức kích cầu khá phổ biến trên thị trường… trong đó có hình thức “mua hàng trả góp với lãi suất 0%”. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ khi lựa chọn hình thức mua hàng này để tránh trường hợp “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi mua hàng trả góp không lãi suất nhưng không tìm hiểu kỹ.

* Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hiện Nhà nước đang chỉ đạo ngành ngân hàng nhanh chóng xem xét, triển khai các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

* Hạnh phúc rất gần

Ngày quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay tiếp tục có thông điệp Yêu thương và chia sẻ, kêu gọi mọi người sống thân ái, hòa bình, cùng tạo dựng thế giới hạnh phúc. Bằng nhiều hoạt động, cách làm, nhiều gia đình trên địa bàn Đồng Nai đã đồng lòng gìn giữ và nhân lên hạnh phúc.

* Đảm bảo quyền lợi người lao động trong mùa dịch

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh phải cho công nhân làm việc cầm chừng, tạm thời nghỉ việc hoặc thôi việc. Nhiều người lao động quan tâm đến quyền lợi của họ có được đảm bảo trong thời gian nghỉ việc kéo dài do dịch bệnh.

* Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí: Ưu tiên sức khỏe cộng đồng

Theo thông báo của UBND tỉnh, kể từ 7 giờ ngày 18-3, vui chơi giải trí, dịch vụ có tập trung đông người trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động đến hết 30-4 để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo ghi nhận phần lớn các cơ sở có tổ chức, kinh doanh các loại dịch vụ nằm trong danh sách đề nghị tạm ngừng hoạt động đã nghiêm túc thực hiện.

* Phóng sự truyền hình: Tai nạn giao thông giảm sâu do Nghị định 100 và COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Số ca cấp cứu tai nạn giao thông do bia rượu đã giảm hẳn tại các bệnh viện lớn ở Đồng Nai. Đó là hiệu quả thấy rõ sau hơn 2 tháng Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực. Cộng với đó, gần đây do người dân ít ra đường vì dịch bệnh Covid-19.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 10 ngày 20-3 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* “Làm mới” phong trào của tuổi trẻ

Với nhiều mô hình, hoạt động sáng tạo, các phong trào của Đoàn thanh niên tại cơ sở đã trở nên “mềm” hơn khi gắn với “hơi thở” cuộc sống, với những giá trị thiết thực mang đến cho cộng đồng cũng như chính mỗi đoàn viên, thanh niên.

* Mướt xanh những vườn hom tràm

Những ai đi trên tuyến đường tỉnh 768 qua khu vực TT.Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu) vào buổi sáng sớm sẽ dễ dàng bắt gặp những đồi hom tràm (cây tràm giống) xanh mướt. Trong những đồi hom tràm ấy có những nhân công cần mẫn cắt hom tràm, cắt ngọn để ươm thành cây tràm con.

* Chuyện ở khu vực cách ly phòng dịch Covid-19

Ghi nhận của phóng viên về cuộc sống tại khu cách ly tập trung phòng dịch bệnh Covid-19. Trong đó có những cảm xúc từ vui, buồn, lo lắng, cho đến an tâm của những người bị cách ly và cả sự tận tâm, nhiệt tình của nhân viên y tế.

* Nhà văn, nhà biên kịch Hoàng Văn Bổn: Những trang sách, thước phim thấm máu

Cố nhà văn, nhà biên kịch Hoàng Văn Bổn là nhà văn lớn của tỉnh Đồng Nai, của miền Đông Nam bộ với trên 30 bộ tiểu thuyết, tập truyện ngắn, truyện ký, ký sự, tạp bút... phản ánh cuộc chiến đấu anh hùng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược. Không chỉ vậy, từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, ông được rút về Xưởng phim Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ biên kịch, gắn với nghề điện ảnh từ đấy.

* Săn Bắc cực quang ở Teriberka

“Nếu bạn ước một điều khi bạn thấy Bắc cực quang thì điều ước ấy sẽ thành hiện thực đấy” - một người bạn nói với tôi như vậy. Ngay vào lúc này ở Teriberka, thứ ánh sáng xanh “linh hồn của tự nhiên” của cực quang tựa một dòng sông kỳ ảo hiện ra trước mắt tôi. Nó thanh lọc trái tim và tâm hồn tôi, lấp đầy trong tôi cảm giác bình yên và mãn nguyện...

BĐN

Tin xem nhiều